Bài mới

Giới thiệu

Cổng thông tin tuyển sinh trường Cao Đẳng công thương Hà nội. Thực hiện các kế hoạch tổ chưc tuyển sinh đào tạo. Liên kết đào tạo với các trường ĐH-CĐ và trung cấp chuyên nghiệp trên toàn quốc

Giới thiệu

Chúng tôi trên Facebook

Thứ Hai, 26 tháng 10, 2015

Tự chủ đại học là một xu thế tất yếu trong tương lai của nước ta.

Vấn đề tự chủ đại học được dư luận quan tâm nhiều trong thời gian gần đây. Khi mà hệ thống giáo dục của nước ta còn nhiều bất cập, những quyết định đổi mới quan trọng sẽ là điểm sáng nâng cao ngành giáo dục nước nhà. 
>>>>> tuyển sinh liên thông Đại học 2017

Mới đây ngày 22/10, tại hội nghị toàn quốc về Tổng kết đại học - cao đẳng năm 2015 đã thu hút đông đảo sự quan tâm cửa báo ngành và các cơ quan về giáo dục tuyển sinh. 

Tu chu dai hoc la mot xu the tat yeu trong tuong lai
Tự chủ đại học là một xu thế tất yếu


Bộ GD-ĐT dự định chuyển kỳ thi năm 2016 sang giữa tháng 6

Trong hội nghị này thì nhiều vấn đề đã được đưa ra bàn thảo. Vấn đề thi - tuyển sinh, hầu hết các trường đại học cho rằng các trường đều ủng hộ kỳ thi THPT quốc gia năm 2015. Các trường đề nghị giữ nguyên các ưu điểm trong việc tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2015, những gì hạn chế mới thay đổi.

Một số trường đại học và cao đẳng như đi hc Kinh tế quc dân, Đi hc Thương mi, Cao đẳng công nghệ và thương mại Hà nội...cũng cho rằng, năm 2016 cần đẩy mạnh tuyên truyền tuyển sinh thông qua trực tuyến và xét tuyển liên thông. Các trường top dưới cũng có nêu kiến nghị rằng các trường top trên cần có điểm sàn vào trường cao hơn để bảo đảm phân tầng xét tuyển. Đáng chú ý, khá nhiều ý kiến đề nghị bỏ thi viết đối với môn ngoại ngữ.

Tuy vậy, các trường vẫn còn khác nhau về dự kiến tổ chức thi. Bộ GD-ĐT dự định chuyển kỳ thi năm 2016 sang giữa tháng 6, một số trường đồng tình, một số trường đề nghị giữ nguyên đầu tháng 7 như hiện nay.

“Chưa nên ấn định điều gì về phương án thi 2016”


Chỉ đạo tại hội nghị,  Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, ngành giáo dục như hc sư phm mm non  Tuyển sinh trung cấp mầm non còn rất nhiều việc làm phải. Phải có những cuộc bàn sâu về từng vấn đề của giáo dục: tự chủ ĐH, phân tầng, thi cử... với sự tham gia của các bộ ngành, đơn vị liên quan. Phó Thủ tướng sẽ dự các cuộc họp đó.

“Vấn đề tuyển sinh, năm nào cũng nóng, cần có một hội nghị riêng. Phương án thi - tuyển sinh năm 2016 chưa nên ấn định điều gì, cần thảo luận hơn. Bộ GD-ĐT chỉ nên bước đầu cam kết năm 2016 tiếp tục có những điều chỉnh để bảo đảm kỳ thi trung thực, nhẹ nhàng, tiết kiệm, không gây áp lực. Phải tách bạch việc thi tốt nghiệp và tuyển sinh, theo tinh thần tuyển sinh là việc tự chủ cho các trường, Bộ GD-ĐT không nên tham gia mà chỉ quy định những gì cần thiết. Nhiệm vụ của Bộ GD-ĐT là tạo ra sự công bằng cho thí sinh trong kỳ thi”, Phó Thủ tướng yêu cầu.

Về các vấn đề khác, các Phó Thủ tướng Chính phủ sớm ban hành hệ thống quy hoạch yêu cầu các trường đại học cao đẳng-, trình độ các khuôn khổ quốc gia phù hợp với xu hướng quốc tế, vì thế giới thay đổi rất nhanh. Theo Phó Thủ tướng, tự chủ đại học là một xu hướng không thể tránh khỏi, chúng ta phải làm. Sau nhiều cuộc tranh luận, đã có 12 trường thí điểm, nó sẽ phải làm gì tiếp theo để làm cho mạnh mẽ, vì đó là quyền của trường. "Thay vì các lộ trình đề xuất, chúng ta nên bàn để có một cơ chế để các trường có thể tự chủ về tài chính, về bộ máy. Mỗi trường phải có một kế hoạch cho quyền tự chủ, tự lực không nên được hiểu là Nhà nước sẽ thiết lập . Ví dụ về vấn đề tự chủ tài chính, Nhà nước đã cấp kinh phí theo quy định, nhưng các lĩnh vực có đầy đủ quyền để xác định các khoản tiền mà không tham khảo ý kiến, hoặc các trường có thể quyết định độ tuổi của nhân viên ... ", Phó Thủ tướng nêu.

Hoàn thiện, Phó Thủ tướng nhấn mạnh, điều quan trọng nhất là chất lượng giáo dục cao đẩy lên, làm thế nào nên các tiến sĩ tiến sĩ, kỹ sư có kỹ sư, bởi vì nếu chất lượng của nguồn nhân lực, các quốc gia được bảo đảm sẽ phát triển hơn, công ăn việc làm sẽ nhiều hơn. "Trong nhiều năm, chúng tôi đã nói với Bộ trưởng, ông không nhất thiết phải thiếu cơ khí chính xác. Điều quan trọng là giáo viên có một giáo viên, kỹ thuật viên cơ khí phải ra nước sẽ phát triển", Phó Thủ tướng nói.
.
>>>>>>>Xem thêm: Liên thông cao đẳng lên đại học

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By VNCOM Viet Nam