Trong thông tư
30, Bộ GD&ĐT mong muốn có những hướng dẫn chỉ đạo hợp lý hơn. Nhưng nhiều
giáo viên đã chỉ ra những điều bất cập trong thông tư này và cảm thấy không thiết
thực đối với những giáo viên dạy các môn chuyên.
>>>>Xem thêm: Sư phạm mầm non
Thông tư 30 đã
ra đời được 1 năm, với nội dung: Làm giảm áp lực cho giáo viên, học sinh về những
việc dạy thêm, nâng cao thành tích, học thêm của học sinh.
Qua các phương
tiện truyền thông, thông tin đại chúng, đã có rất nhiều ý kiến đóc góp và chia
sẻ của giáo viên về những bất cập trong việc thực hiện ở các cấp cơ sở… Tuy
nhiên, trong năm học này mọi thứ vẫn không có những thay đổi đáng kể, nhiều
giáo viên phải ngồi lại bàn soạn để viết ra những điều lẽ ra là không cần thiết.
Đối với những
môn học như Âm nhạc, mỹ thuật đều cảm thấy nội dung của thông tư không thiết thực,
những môn học theo quy định hiện hành họ phải dạy với số tiết là 23 lớp/tuần, đồng
nghĩa với việc học đang dạy và ghi chép mọi thông tin, kết quả học tập của hàng
trăm học sinh. Đối với các trường tiểu học loại I có nhiều giáo viên chuyên
cùng phụ trách một môn học còn đối với các trường loại 2m 3 thì chỉ có một giáo
viên đảm nhận việc đó, dạy 5 lớp phải sợn 5 cái giáo án, từ lớp 1 đến lớp 5. Thời
gian soạn giáo án cũng chiếm một thời gian lớn, đây là việc hiển nhiên của người
giáo viên phải làm. Điều mà khiến họ đáng sợ nhất đó là phải thực hiện ghi chép
kết quả học tập của học sinh vào sổ theo dõi chất lượng giáo dục để nhận xét kết
quả học tập của học sinh trong năm học.
Trong sổ ghi
chép theo dõi chất lượng giáo dục của học sinh có tổng cộng 10 cột, trong đó có
tới 8 cột giáo viên phải ghi chép bởi 2 cột còn lại đã được in sẵn.
Tìm hiểu thêm: tuyển sinh liên thông đại học kinh tế quốc dân.
Theo như thông
tư số 30 của Bộ thì giáo viên phải dành phần nhiều thời gian để ghi chép, chấm
bài, nhận xét vào vở của học sinh và nộp lại cho Ban giám hiệu kiểm tra.
Mọi hoạt đồng
làm đều phải cẩn thận bởi phải thông qua ban giám hiệu, không ai dám sai sót gì
vì vậy càng tốn nhiều thời gian của giáo viên.
Đối mới giáo dục
là điều ai cũng muốn thế nhưng phải đổi mới theo hướng xã hội, theo hướng giảng
dạy và học tập của cả thầy và trò, được hiệu quả.
Mong rằng, Bộ GD&ĐT cần có sự nghiên cứu, những hướng dẫn, chỉ
đạo hợp lí nhằm giảm được áp lực cho giáo viên, giảm được những ghi chép không
cần thiết.
>>>> Xem thêm: Liên thông đại học 2017
>>>> Xem thêm: Liên thông đại học 2017
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét