Bài mới

Giới thiệu

Cổng thông tin tuyển sinh trường Cao Đẳng công thương Hà nội. Thực hiện các kế hoạch tổ chưc tuyển sinh đào tạo. Liên kết đào tạo với các trường ĐH-CĐ và trung cấp chuyên nghiệp trên toàn quốc

Giới thiệu

Chúng tôi trên Facebook

Thứ Hai, 19 tháng 10, 2015

Thông tư 30 và những điều cần sửa đổi.

Trong thông tư 30, Bộ GD&ĐT mong muốn có những hướng dẫn chỉ đạo hợp lý hơn. Nhưng nhiều giáo viên đã chỉ ra những điều bất cập trong thông tư này và cảm thấy không thiết thực đối với những giáo viên dạy các môn chuyên.
>>>>Xem thêm: Sư phạm mầm non
Thông tư 30 đã ra đời được 1 năm, với nội dung: Làm giảm áp lực cho giáo viên, học sinh về những việc dạy thêm, nâng cao thành tích, học thêm của học sinh.
Qua các phương tiện truyền thông, thông tin đại chúng, đã có rất nhiều ý kiến đóc góp và chia sẻ của giáo viên về những bất cập trong việc thực hiện ở các cấp cơ sở… Tuy nhiên, trong năm học này mọi thứ vẫn không có những thay đổi đáng kể, nhiều giáo viên phải ngồi lại bàn soạn để viết ra những điều lẽ ra là không cần thiết.
Xem thêm: Liên thông từ trung cấp lên đại học

Thong tu 30 và nhung dieu sua doi
Đổi hướng nền giáo dục

Đối với những môn học như Âm nhạc, mỹ thuật đều cảm thấy nội dung của thông tư không thiết thực, những môn học theo quy định hiện hành họ phải dạy với số tiết là 23 lớp/tuần, đồng nghĩa với việc học đang dạy và ghi chép mọi thông tin, kết quả học tập của hàng trăm học sinh. Đối với các trường tiểu học loại I có nhiều giáo viên chuyên cùng phụ trách một môn học còn đối với các trường loại 2m 3 thì chỉ có một giáo viên đảm nhận việc đó, dạy 5 lớp phải sợn 5 cái giáo án, từ lớp 1 đến lớp 5. Thời gian soạn giáo án cũng chiếm một thời gian lớn, đây là việc hiển nhiên của người giáo viên phải làm. Điều mà khiến họ đáng sợ nhất đó là phải thực hiện ghi chép kết quả học tập của học sinh vào sổ theo dõi chất lượng giáo dục để nhận xét kết quả học tập của học sinh trong năm học.
Trong sổ ghi chép theo dõi chất lượng giáo dục của học sinh có tổng cộng 10 cột, trong đó có tới 8 cột giáo viên phải ghi chép bởi 2 cột còn lại đã được in sẵn.
Tìm hiểu thêm: tuyển sinh liên thông đại học kinh tế quốc dân.
Theo như thông tư số 30 của Bộ thì giáo viên phải dành phần nhiều thời gian để ghi chép, chấm bài, nhận xét vào vở của học sinh và nộp lại cho Ban giám hiệu kiểm tra.
Mọi hoạt đồng làm đều phải cẩn thận bởi phải thông qua ban giám hiệu, không ai dám sai sót gì vì vậy càng tốn nhiều thời gian của giáo viên.
Đối mới giáo dục là điều ai cũng muốn thế nhưng phải đổi mới theo hướng xã hội, theo hướng giảng dạy và học tập của cả thầy và trò, được hiệu quả.

Mong rằng, Bộ GD&ĐT cần có sự nghiên cứu, những hướng dẫn, chỉ đạo hợp lí nhằm giảm được áp lực cho giáo viên, giảm được những ghi chép không cần thiết. 
>>>> Xem thêm: Liên thông đại học 2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By VNCOM Viet Nam