Bài mới

Giới thiệu

Cổng thông tin tuyển sinh trường Cao Đẳng công thương Hà nội. Thực hiện các kế hoạch tổ chưc tuyển sinh đào tạo. Liên kết đào tạo với các trường ĐH-CĐ và trung cấp chuyên nghiệp trên toàn quốc

Giới thiệu

Chúng tôi trên Facebook

Thứ Ba, 6 tháng 10, 2015

Vấn đề học trung cấp mầm non chính quy và những "bất cập"

 Nhiều người chọn học trung cấp mầm non chính quy bởi lý do vừa tuyển sinh dễ vừa ít tốn kém thời gian, chi phí. Tuy nhiên, "vào" thì dễ, học ra sao mới là quan trọng.

Trong quá trình học trung cấp mầm non chính quy, bạn vẫn được trau dồi kiến thức, nhưng đồng thời, bạn cũng được dạy cách để làm "thầy". Làm một nhà giáo tốt không chỉ có kiến thức chuyên môn, hiểu biết sâu rộng mà còn phải có cái tâm của một người "thầy"; nếu bạn chỉ chăm chăm rằng, học thế này vừa nhàn, lại dễ xin việc do nghề rất thiếu nhân lực, thì bạn nhầm rồi. Nếu còn những suy nghĩ ấy, rất có thể khi đi làm, bạn sẽ trở thành những người "thầy" vô trách nhiệm nhất. 

Đại học Kinh tế quốc dân là một trong những trường chất lượng hàng đầu về giáo dục nhân cách sinh viên, Cô H. - từng là cựu sinh viên và hiện đang là giảng viên của trường - cho biết : Thầy cô như cha mẹ thứ hai của các em, nếu thầy cô tâm huyết, nhiệt tình chỉ dạy, các em sẽ học được rất nhiều điều hay, nhưng thật không may nếu gặp một người thầy vô trách nhiệm và thực hiện không đúng nghĩa vụ của một người nhà giáo, thì các em sẽ thiệt thòi biết bao, đặc biệt là các cháu học mầm non...

Vừa qua. sự việc một em bé 15 tháng tuổi bị bạo hành ở tỉnh Quảng Bình mới đây đã gây xôn xao dư luận khiến nhiều người không khỏi bức xúc về cô giáo mầm non. Sau khi nhận được tin một trẻ 15 tháng tuổi bị bạo hành ở trường mầm non Sơn Ca. Lực lượng công an và lãnh đạo sở GDĐT Quảng Bình đã đến và kiểm tra về hoạt động của trường, Sau khi kiểm tra thấy không đủ điều kiện để hoạt động đã cho đóng cửa đình chỉ hoạt động tại trường Mầm non Sơn Ca (thành phố Đồng Hới) .

tuyen sinh lien thong dai hoc
Hành vi "dã man" của các cô giáo với các cháu
Bà Trần Thị Thúy Hằng – Phụ trách cơ sở trên – đã công nhận toàn bộ sự việc và sai phạm. 3 cô nuôi là Nguyễn Tú Anh, Lê Thị Hoài Linh và Lê Thị Thu Hà bước đầu khai nhận toàn bộ sự việc, có hành vi “bạo hành” bằng cách trói tay, nhét giẻ vào mồm trẻ. “Mức độ sai phạm cụ thể như thế nào cơ quan chức năng sẽ điều tra, làm rõ” – bà Hằng cho biết. Toàn cảnh vụ bé 15 tháng tuổi bị "bạo hành" trói tay, nhét giẻ vào mồm.

Bạn N. - Sau khi trải qua kỳ tuyển sinh liên thông đại học sư phạm, hiện đang là sinh viên Đại học Sư phạm đã chia sẻ: làm cô giáo dạy trẻ dễ hơn rất nhiều so với giáo viên cấp 1, 2, 3, thậm chí là giảng viên; chỉ cần có tâm huyết, yêu trẻ là có thể làm được. Tuy nhiên, các trường mầm non tư nhân mọc lên như "nấm" khiến cho việc tuyển các cô giáo trở nên "hời hợt", qua loa, dẫn đến những tình trạng đáng tiếc như trên. Chính quyền địa phương cần phải ra tay can thiệp và quản lý các cơ sở này, chỉ những cơ sở chính thống, chỉ tuyển những người đã tốt nghiệp sư phạm chính thống thì mới có tư cách để trở thành một người thầy, người cô đúng nghĩa.

Mời bạn ghé thăm và tham khảo thêm thông tin thi liên thông đại học 2017


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By VNCOM Viet Nam