Bài mới

Giới thiệu

Cổng thông tin tuyển sinh trường Cao Đẳng công thương Hà nội. Thực hiện các kế hoạch tổ chưc tuyển sinh đào tạo. Liên kết đào tạo với các trường ĐH-CĐ và trung cấp chuyên nghiệp trên toàn quốc

Giới thiệu

Chúng tôi trên Facebook

Chủ Nhật, 11 tháng 10, 2015

Ban giám hiệu trường mầm non phải làm việc trong chợ vì trường chưa xây xong

Tuy đã xây dựng được gần 3 năm nhưng mới chỉ xong phần thô. Một ngôi trường mầm non của tỉnh Ninh Bình bị trì hoãn nhiều lần khiến ban giám hiệu và học sinh phải khốn khổ sinh hoạt trong ki ốt chợ và nhà văn hóa thôn. 

4 năm chưa xây xong trường

Dự án trường mầm non xã Gia Minh, huyện Gia Viễn (Ninh Bình) được triển khai xây dựng từ tháng 6 năm 2012 với tổng kinh phí dự kiến hơn 5 tỷ đồng. Tuy nhiên, do thiếu nguồn vốn nên sau nhiều năm xây dựng đến nay trường vẫn chưa hoàn thành và đưa vào sử dụng. Công trình được làm đi làm lại nhiều lần nhưng hiện nay vẫn chỉ là một ngôi nhà bỏ hoang trên bãi đất trống cỏ dại mọc um tùm.

tuyen sinh trung cap mam non
Hình ảnh ngôi trường đang xây dựng

>>>> Xem thêm: tuyển sinh liên thông đại học 2017 <<<<

Được biết dự án trường mầm non của Huyện Gia Viễn tỉnh Ninh Bình đã được triển khai xây dựng vào tháng 6 với tổng kinh phí là 5 tỷ đồng. Do nhiều nguồn vốn bị thiếu nên sau nhiều năm xây dựng cho đến nay nhà trường vẫn chưa hoàn thành được và đưa vào sử dụng 

Truong mam non sau 4 nam xay dung
Ngôi trường sau 4 năm xây dựng

Theo ghi nhận của Dân trí, công trình trường mầm non Gia Minh được thiết kế xây dựng 2 tầng với nhiều phòng học rộng rãi, thoáng mát, đầy đủ các công trình phụ trợ như nhà vệ sinh, bể nước sạch, bếp nấu phục vụ ăn bán trú… Nhưng đến thời điểm hiện tại, dãy nhà 2 tầng mới chỉ xây xong phần thô, nhiều chỗ chưa được trát, các cửa phòng học còn bỏ trống, nền nhà vương vãi gạch, đá, xi măng, cốt pha…



Hành lang lan can tầng 1 và tầng 2 của dãy nhà vẫn chưa được xây dựng, cầu thang chưa được lát gạch, sân của ngôi trường vẫn là một bãi đất trống hoang hóa, cỏ dại mọc um tùm, gia súc của người dân chăn thả tự nhiên phóng uế bừa bãi, nhiều đống vật liệu xây dựng đổ tung tóe khắp nơi. Một bảo vệ đã được thuê để trông coi tài sản của công trình dang dở này nhiều năm nay.

lien thong Dai học thuong mai


Ngôi trường xây dựng kiểu “rùa bò” này nằm án ngữ ngay trên một khu đất rộng sát bên đường chính của xã nên nhiều năm qua, người dân địa phương mỗi khi qua đây không khỏi xót xa. Ai cũng tiếc số tiền lớn đầu tư xây dựng trường hàng tỷ đồng rồi để phơi mưa nắng nhiều năm đang bị xuống cấp, hư hại nghiêm trọng.

Đặc biệt hơn, trường xây dựng nhiều năm không xong, các cháu học sinh mầm non của xã những năm qua vẫn phải học ở các khu lẻ là các nhà văn hóa thôn trên địa bàn. Những phòng học tại đây chật chội, chỗ nghỉ ngơi và sân vui chơi không đảm bảo. Bên cạnh đó, nước sạch, khu vệ sinh, nhà bếp phục vụ cho các cháu cũng là vẫn đề nan giải khi hầu hết các nhà văn hóa đều không có nước sạch hoặc giếng nước, nhà vệ sinh cũng tạm bợ. Khổ nhất là mỗi khi thôn xóm có công việc tổ chức ở nhà văn hóa thì cô trò phải tạm dừng công việc học tập.

Hoc lien thong dai hoc

>>>> Xem thêm: Học liên thông đại học <<<<
Xác định vị trí quản trị viên trường mẫu giáo nơi làm việc Gia Minh (thị trường kiosk), phóng viên đã liên lạc để gặp hiệu trưởng. Một phó hiệu trưởng nói, hiệu trưởng sẽ tích bán lẻ, một vài phút sau khi xảy ra. Nhưng một lát sau, cô là trợ lý hiệu trưởng lần lượt thông báo cho các phóng viên cho biết, phải có ý kiến ​​của các nhà lãnh đạo cộng đồng nhà trường dám "phát ngôn viên".

Phóng viên tìm đến các nhà lãnh đạo xã CPC Gia Minh để gặp nhau để trao đổi thông tin về dự án "bò" này. Ông Nguyễn Mạnh Hồng - Thành phố Minh Chủ tịch Ủy ban nhân dân Gia, cho biết ông đã chỉ làm chủ tịch nên cũng không rõ ràng bởi vì công việc được xây dựng trong nhiều năm qua. Ông Hồng thông tin thêm, dự án trường mầm non được thực hiện do UBND xã làm chủ đầu tư, do khó khăn về kinh phí nên được hủy bỏ dự án để xây dựng nhiều lần và vẫn chưa kết thúc.

Tòa nhà được xây dựng năm mẫu giáo chưa hoàn thành, các em học sinh phải học trong những phòng học chật chội, thiếu sót, không đạt tiêu chuẩn. Giáo viên phải chủ động trong các quán thị trường, ảnh hưởng rất lớn đến công tác giảng dạy và học tập. Tuy nhiên, trước những khó khăn này, lãnh đạo xã và Mẫu giáo Gia Minh ấm lại một cách khó hiểu, không cho phóng viên tiếp cận thông tin có liên quan phản ánh về tình trạng này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By VNCOM Viet Nam