Bài mới

Giới thiệu

Cổng thông tin tuyển sinh trường Cao Đẳng công thương Hà nội. Thực hiện các kế hoạch tổ chưc tuyển sinh đào tạo. Liên kết đào tạo với các trường ĐH-CĐ và trung cấp chuyên nghiệp trên toàn quốc

Giới thiệu

Chúng tôi trên Facebook

Thứ Ba, 6 tháng 10, 2015

Trung cấp Sư phạm mầm non - nơi thực hiện ước mơ nghề giáo

Liên thông từ trung cấp lên đại học đang trở thành một "xu thế" dành cho những người nung nấu ước mơ được vào đại học.

Ngày chuẩn bị học trung cấp sư phạm mầm non, bạn Nguyễn Thị Lan Anh thể hiện niềm vui sau khi biết mình vẫn có thể học Đại học Sư phạm. Với bạn, học đại học sẽ tạo cho bạn những cơ hội được phát triển nghề giáo của mình.

Ngày nay, sư phạm là một trong những nghề đang rất "khát" người, đặc biệt là sư phạm mầm non. Các trường tư nhân mở ra khắp nơi,tạo điều kiện cho những sinh viên học sư phạm có một công việc ổn định. Bạn có thể không cần vào một trường đại học, có thể không cần quan tâm tới tấm bằng của trường nào có "giá trị" hơn trường nào, bạn có rất nhiều con đường để hướng tới nghề giáo, chỉ cần bạn có tâm huyết của một người "thầy". 

Rất nhiều trường hợp như Lan Anh, có người chỉ học trung cấp hay cao đẳng, có người muốn phát triển nghề giáo của mình bằng cách liên thông lên đại học, Giống như bạn Lan Anh đã lựa chọn con đường liên thông từ trung cấp lên đại học 

Hãy là người "thầy" tâm huyết

Nghề giáo, đặc biệt là giáo viên mầm non là một nghề khá ổn định và ít cạnh tranh, đối tượng là các trẻ nhỏ nên người làm nghề này thường phải rất yêu trẻ con. Tuy nhiên, hiện nay, xã hội đang rất bức xúc trước những kẻ gọi là "thầy" nhưng lại có những hành vi ngược đãi, những hành vi ứng xử không đúng đắn của một người làm nghề giáo.

Vừa qua, sự việc bạo hành trẻ em ở trường mầm non Sơn Ca tỉnh Quảng Bình đã gây xôn xao trong cộng đồng. Sau khi vụ việc bị bị phát hiện, Phòng GD-DT TP Đồng Hới đã dừng hoạt động của nhà trường và chuyển chuyển 80 trẻ sang cơ sở khác trên cùng địa bàn. Cơ sở mầm non Sơn Ca có 80 cháu và 10 bảo mẫu, sau khi sự việc bạo hành trẻ bị phát hiện, cơ sở này đã bị đóng cửa. 

trung cap su pham mam non
Mầm non Sơn Ca
 
Trước đó, vào chiều 6/10, đại diện Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Bình cùng một số cán bộ của Sở và Phòng GD-ĐT TP Đồng Hới đã đến thăm, chia sẻ gia đình cháu Cù Hoàng Phi L. - cháu bé bị 3 cô giáo cơ sở Mầm non Sơn Ca bạo hành gây sốc dư luận vừa qua. Như đã đưa tin, sau khi con trai Cù Hoàng Phi L. đi học 5 ngày tại “trường” mầm non Sơn Ca về có những dấu hiệu lạ trên cơ thể, chị Đinh Thị Thúy H. và anh Cù Hoàng T. đã theo dõi. Qua camera thì phát hiện hai cô Lê Thị Hoài Linh và Nguyễn Thị Tú Anh, Lê Thị Thu Hà đang hành hạ con trai mình. Hai vơ chồng đã bất ngờ đến lớp thì phát hiện cháu L. đang bị các cô trói tay chân, nhét khăn vào miệng. 

Không chỉ xảy ra ở Mầm non Sơn Ca, rất nhiều nơi cũng xảy ra những vụ việc tương tự và trở thành một hiện tượng trong xã hội gây ra hoang mang đối với phụ huynh. Khi mất lòng tin vào nơi họ từng gửi gắm con cái, họ biết phải làm sao?

Việc đăng ký vào trung cấp sư phạm mầm non thường dễ dàng hơn so với cao đẳng hay đại học, tiết kiệm thời gian và tiền bạc hơn, nhưng không có nghĩa là bạn có thể đăng ký và học một cách "tùy hứng". Hãy suy nghĩ kỹ trước khi bước trên con đường Nhà giáo, bởi làm một người "thầy" không hề dễ. Và nếu làm "thầy" hãy làm một người "thầy" tâm huyết!

Mời các bạn ghé thăm và theo dõi các thông tin tuyển sinh của Trường Cao đẳng Công nghệ và thương mại Hà Nội. Chúc bạn luôn luôn thành công trên con đường chọn lựa!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By VNCOM Viet Nam