Bài mới

Giới thiệu

Cổng thông tin tuyển sinh trường Cao Đẳng công thương Hà nội. Thực hiện các kế hoạch tổ chưc tuyển sinh đào tạo. Liên kết đào tạo với các trường ĐH-CĐ và trung cấp chuyên nghiệp trên toàn quốc

Giới thiệu

Chúng tôi trên Facebook

Thứ Năm, 8 tháng 10, 2015

Giáo viên xin đừng coi trọng tiền lương hơn tình yêu con trẻ

Bà Ninh Thị Hồng - Ủy viên Thường vụ thường trực Hội Bảo vệ Quyền trẻ em nhắn nhủ, một số giáo viên mầm non đừng coi trọng tiền lương hơn tình yêu con trẻ mà vô trách nhiệm.
>>>>Xem thêm:  Liên thông Đi hc thương mại

Trước sự việc liên quan đến trẻ em mầm non và các cơ sở giáo dục thời gian gần đây thì Ủy viên Thường vụ thường trực Hội Bảo vệ Quyền trẻ em - Bà Ninh Thị Hồng.

 - Cảm xúc của bà như thế nào khi biết em bé bị để mặc gào khóc và ăn rác tại Lạng Sơn và cô giáo trói tay chân, bắt trẻ ngậm khăn vào miệng ở Quảng Bình?

- Tôi thực sự rất đau lòng và phẫn nộ trước phẩm chất đạo đức của một số giáo viên học sư phạm mm non đang có đà xuống cấp nghiêm trọng hiện nay. Cũng là phụ nữ, họ cũng có con cái và làm mẹ nhưng họ lại hành hạ các em ở độ tuổi non nớt một cách dã man. Đây là việc vi phạm nghiêm trọng quyền trẻ em.

- Những vụ bạo hành này gây tổn thương cho trẻ như thế nào?

- Trẻ em khá non nớt và yếu ớt. Khi em bị xâm phạm và bạo hành thì sẽ là vết hằn trong tâm hồn em khó mà xóa bỏ được. Việc bạo hành trẻ em có thể để lại di chứng nặng nề về tâm lý, thể chất. 

- Những sự việc vừa xảy ra đều xuất phát từ hình phạt và cách dọa dẫm của giáo viên mầm non với trẻ. Quan điểm của bà như thế nào về việc này?

- Đối với trẻ nhỏ ở bậc mầm non, cô giáo không thể sử dụng hình phạt, mà giúp con làm quen với môi trường học tập. 

Nếu là người làm giáo dục có tâm, giáo viên phải hiểu được thói quen của trẻ như khi ngủ cần vỗ lưng, xoa đầu hay hát ru, luôn quan sát các con trong tầm mắt. Không thể vì lý do con quấy khóc mà hành hạ được. 

-  Bà có tư vấn gì cho phụ huynh khi chọn trường học an toàn cho con? 

- Đây là giai đoạn trẻ bước vào năm học mới, nhiều bé thay đổi môi trường từ nhà vào lớp mầm non nên lạ lẫm và quấy khóc. Cha mẹ nên dành thời gian tìm hiểu và cho con tiếp xúc môi trường trước khi cho con theo học. Phụ huynh cũng nên thường xuyên liên hệ với nhau để chia sẻ kinh nghiệm. 
Một cơ sở mầm non tốt không chỉ gồm yếu tố vật cơ sở vật chất mà quan trọng hơn là đạo đức nghề nghiệp của giáo viên. Bố mẹ nên thận trọng với các trường mầm non tư thục không có giấy phép hoạt động, có thể họ coi trọng tiền lương hơn tình yêu con trẻ. 

Tôi kiến nghị, ngoài việc trường học có camera theo dõi, cần trích thêm nguồn kinh phí để thuê người giám sát, nhằm tăng cường kiểm tra các hoạt động của cơ sở mầm non. Những người giám sát này phải có tâm, do chính phụ huynh chọn.

Hoc su pham
Giáo Viên ngành sư phạm

- Từ những vụ việc vừa qua, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em có động thái gì để ngăn chặn những vụ bạo hành trẻ?

- Hội Bảo vệ Quyền trẻ em vẫn nhận được phản ánh việc chăm sóc trẻ chưa tốt, trường học đặt gần nơi ồn ào, ô nhiễm môi trường... Những vụ xâm hại thể chất, tinh thần của trẻ phần lớn do báo chí cung cấp.


>>>>Xem thêm:  Học liên thông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By VNCOM Viet Nam