Bài mới

Giới thiệu

Cổng thông tin tuyển sinh trường Cao Đẳng công thương Hà nội. Thực hiện các kế hoạch tổ chưc tuyển sinh đào tạo. Liên kết đào tạo với các trường ĐH-CĐ và trung cấp chuyên nghiệp trên toàn quốc

Giới thiệu

Chúng tôi trên Facebook

Thứ Hai, 5 tháng 10, 2015

Chuyến đò đến trường đầy nguy hiểm của học sinh Hà Tĩnh




Ngày ngày đến trường các bạn học sinh như bắt đầu đánh cược với tính mạng của mình để có thể tiếp cận được với tri thức.

lien thong dai hoc
Đò là phương tiện đi lại duy nhất của học sinh
Tuy chưa xảy ra tình trạng chết đuối nhưng ngã xuống sông thì khá thường gặp. Dân số xã Đức Liên lên tới con số 2700 hộ dân, sinh hoạt và đi lại của người dân đều gắn liền với những chuyến đò, họ sinh sống như trên một ốc đảo phía bên kia con sông Ngàn Sâu. Và hành trình đến trường của những bạn học sinh nơi đây cũng là những hành trình gian nan trên những chuyến đò dài.

Bạn Hạnh (hiện tại là sinh viên trường đại học Nguyễn Trãi) kể về khúc sông dài hơn 200 m đến trường suốt 12 năm đi học: “Sáng dậy vội vã ăn sáng rồi hối hả đạp xe đến bến đò cho kịp chuyến, em và nhiều bạn khác cũng vậy, hồi ấy mỗi ngày em phải đạp xe hơn 1km để ra bến đò và hơn 7km để đến trường, mỗi ngày em mất khoảng 1h đồng hồ để đến trường”
Bạn Hà (sinh viên trường đại học Thành Tây) chia sẻ: “hồi còn học ở quê sáng ra 5h30 đến 6h em đã phải có mặt ở bến đò, nếu muộn hơn sẽ phải chờ đò rất lâu. Chỉ khoảng 10 phút chiếc đò đã đầy ắp người chao đảo một lúc và rồi mỗi khi cập bến an toàn em lại thở phào nhẹ nhõm”
 Xem thêm: tuyển sinh trung cấp mầm non

Bạn Minh (sinh viên trường đại học kinh doanh và công nghệ hà nội) chia sẻ: “em còn nhớ những ngày mưa gió nước dâng xoáy nước lớn, phải mất cả tiếng mới sang được đến nơi, nên mùa mưa em thường xuyên bị muộn học mặc dù em luôn lên được chuyến đò đầu tiên”
Bạn Hải (sinh viên trường học viện tài chính) chia sẻ: “hiện tại em đang học tập ở Hà Nội nhưng mỗi khi về quê, ngồi trên những chuyến đò một thời đi học, em vẫn cảm thấy nơm nớp lo lắng”

Bạn Trang (sinh viên trường đại học công nghiệp hà nội) chia sẻ: “hồi còn đi học ở quê em nhiều lần bị ngã xuống sông, may mắn không bị chết đuối”

Bạn Đức (sinh viên viện đại học mở hà nội) chia sẻ: ‘Em nhớ ngày lên thành phố thi đại học em bị ngã xuống sông ướt hết đồ dùng và giấy tờ”

Bạn Vũ (sinh viên đại học giao thông vận tải) chia sẻ: “em sinh ra và lớn lên tại đây, 12 năm đến trường của em gắn liền với những chuyến đò ngày nắng cũng như ngày mưa, em theo học ngành cầu đường để thực hiện ước mơ xây dựng một cây cầu kiên cố, vững chắc nhằm giảm bớt khó khăn cho người dân quê em”

Hành trình đến trường của những bạn học sinh, sinh viên sinh ra và lớn lên tại nơi đây quả thật đầy rẫy khó khăn, gian nan, thậm chí là còn phải đánh cược với tử thần nữa. Mong mỏi có một cây cầu không chỉ là khao khát của riêng các bạn học sinh mà là ước nguyện chung của 2700 hộ dân nơi đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By VNCOM Viet Nam