Bài mới

Giới thiệu

Cổng thông tin tuyển sinh trường Cao Đẳng công thương Hà nội. Thực hiện các kế hoạch tổ chưc tuyển sinh đào tạo. Liên kết đào tạo với các trường ĐH-CĐ và trung cấp chuyên nghiệp trên toàn quốc

Giới thiệu

Chúng tôi trên Facebook

Thứ Năm, 1 tháng 10, 2015

Thêm một thí sinh nữa có khả năng dừng học do lý lịch

Năm nay do thay đổi hình thức thi nên khiến không ít dở khóc dở cười khi đang đậu thành trượt.

Nhiều trường hợp phát hiện sớm như em Nguyễn Đức Ngà (Khánh Sơn, Nam Đàn, Nghệ An) và em Bùi Thị Kiều Nhi (huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình) đã được chiếu cố để nhập học. Tuy nhiên đó chỉ là những thí sinh may mắn còn một số không may có nguy cơ dừng việc học vào trường vì vấn đề lý lịch
Em Nguyễn Cảnh Nam (Thanh Yên, Thanh Chương, Nghệ An) dù có giấy báo nhập học trường Học viện An ninh Nhân dân song khả năng không được nhập học, lý do ông ngoại Nam từng có án tích cách đây 31 năm.

Thí sinh được nhắc tới ở đây là em Nguyễn Cảnh Nam, người Nghệ An. Dù có giấy báo nhập học rồi nhưng khả năng vào trường của em là khá thấp vì ông ngoại em có án tich 31 năm trước. Trước đó em dự thi vào trường Học viện An ninh Nhân dân và đạt số điểm cao có điểm Toán là 8.25, Lý 9, Hóa 8.5, đạt tổng 27.25 (cộng cả 1,5 điểm vùng)

Khi được biết sự việc đó người dân địa phương cùng các thầy cô giáo trường THPT Nguyễn Sỹ Sách vô cùng tiếc nuối cho em.
Xem thêm: học trung cấp mầm non tại Hà Nội

Lại vướng lý lịch

Chia sẻ của nam sinh bị trượt túng tuyển. Em và gia đình rất vui mừng khi nhận được giấy báo nhập học do Đại tá - TS Trần Ngọc Thịnh ký. Tuy nhiên, khi đi làm hồ sơ, Công an huyện Thanh Lương cho biết, ông ngoại em từng phạm tội ăn cắp tài sản cách đây 31 năm. Khi nghe tin, Nam và gia đình đều suy sụp.
Giấy báo nhập học của em Nguyễn Cảnh Nam trúng tuyển vào Học viện An ninh Nhân dân với số điểm 25.75 (chưa tính điểm vùng).

Điều đặc biệt ở đây là Nam cũng giống như Kiều Nhi (Tuyên Hóa, Quảng Bình) không hề hay biết gì về những câu chuyện trong quá khứ này, vì lúc đấy em chưa chào đời. Trong lúc gia đình bên nội có ông là Đảng viên, các bác hầu hết là chiến sĩ bộ đội lập nhiều chiến công trong bảo vệ Tổ quốc…Trước những tấm gương cách mạng có thực trong gia đình, từ nhỏ Nam đã nuôi mơ ước được trở thành một chiến sĩ công an góp phần vào bảo vệ quê hương đất nước. Tuy nhiên, ngày sắp nhập học đến gần, Nam lại có khả năng không được theo học tại ngôi trường em mơ ước với lý do là lai lịch của ông ngoại không tốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By VNCOM Viet Nam