Bài mới

Giới thiệu

Cổng thông tin tuyển sinh trường Cao Đẳng công thương Hà nội. Thực hiện các kế hoạch tổ chưc tuyển sinh đào tạo. Liên kết đào tạo với các trường ĐH-CĐ và trung cấp chuyên nghiệp trên toàn quốc

Giới thiệu

Chúng tôi trên Facebook

Thứ Ba, 6 tháng 10, 2015

Liên thông trung cấp lên đại học và cơ hội được miễn, giảm học phí

Liên thông trung cấp lên đại học là một trong những con đường mà rất nhiều sinh viên lựa chọn, không chỉ thế, trong quá trình học trung cấp, sinh viên có thể có cơ hội được miễn, giảm học phí.

 Kể từ năm học 2015-2016 đến năm học 2020-2021 chính phủ ban hành nghị định số 86/2015/NĐ-CP về cơ chế thu, quản lý học phí, tài chính của các sở giáo dục đào tạo, các cơ sở giảng dạy. Từ đó giảm thiểu mức thu học phí, hỗ trợ học sinh, sinh viên học tập. Từ cơ sở trên có các đối tượng học sinh được miễn giảm học phí theo nghị định số 86. Cụ thể như sau:
  1. Là nhân thân, con, em của người có công với cách mạng.
  2. Học sinh bị tàn tật, điều kiện kinh tế khó khăn
  3. Trẻ em học mẫu giáo, học sinh dưới 16 tuổi không có nguồn nuôi dưỡng. Từ 16 đến 22 tuổi sẽ được trợ cấp xã hội hỗ trợ học nghề, học trung học chuyên nghiệp, học đại học, cao đẳng văn bằng thứ nhất.
  4. Học sinh Có cha mẹ là hạ sĩ quan và binh sĩ, chiến sĩ đang phục vụ có thời hạn trong lực lượng vũ trang nhân dân.
  5. Học sinh, sinh viên được cử đi học( hệ cử tuyển)
Bạn N. hiện đang học liên thông Đại học Kinh tế quốc dân là một trường hợp, bạn là trẻ mồ côi nên được nhận trợ cấp xã hội cho đến khi bạn 23 tuổi.
  1. Học sinh dân tộc nội trú, trường dự bị đại học, khoa dự bị đại học
  2. Học sinh sinh viên thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo , dân tộc thiểu số, các vùng khó khăn, đặc biệt khó khăn
  3. Sinh viên thuộc chuyên ngành Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, nghiên cứu năng lượng hạt nhân, nguyên tử, sinh viên khối quốc phòng an ninh
  4. Sinh viên y khoa thuộc đối tượng nghiên cứu các chuyên ngành: Lao, Phong, Tâm thần, Giám định pháp y, Pháp y tâm thần và Giải phẫu bệnh.
  5. Sinh viên học trung cấp, cao đẳng, đại học theo học những nhóm ngành khó tuyển sinh nhưng nhu cầu xã hội đang rất cần
Một ví dụ cụ thể là bạn Q., bạn được nhà nước hỗ trợ trong quá trình theo học trung cấp sư phạm mầm non - một ngành nghề đang rất "khát" nhân lực trong xã hội.

Những đối tượng được miễn giảm 50% – 70% học phí

Đối tượng miễn giảm 70% học phí                                                                               
  • Học sinh sinh viên theo học các nhóm ngành văn hóa, nghệ thuật truyền thống thuộc các cơ sở đào tạo công lập và ngoài công lập như: nhạc kịch, nhạc công truyền thống, đạo cụ truyền thống….
  • Học sinh sinh viên theo học một số ngành, nghề nặng nhọc độc hại, nguy hiểm đối với giáo dục nghề nghiệp theo quy định của Bộ lao động và thương binh xã hội.
Bạn Linh (sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội) chia sẻ: “em đang theo học ngành công nghệ hóa học thuộc nhóm ngành độc hại nên được miễn giảm 70% học phí, nhờ đó em có thêm động lực phấn đấu trong học tập hơn”
Đối tượng được miễn giảm 50% học phí:
  • Học sinh, sinh viên có cha mẹ là cán bộ, công chức nhà nước bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, mất sức lao động, được hưởng trợ cấp thường xuyên.
  • Học sinh thuộc hộ cận nghèo theo quy định của pháp luật.
Bạn Trang ( sau khi học liên thông trung cấp lên đại học, hiện đang là sinh viên Trường Đại học Sư phạm ) chia sẻ: “bố em là công chức nhà nước bị bệnh nghề nghiệp được hưởng trợ cấp hàng tháng, nên em được miễn giảm 50% học phí”
Như vậy nhờ chính sách mới của chính phủ đã góp phần đáng kể hỗ trợ học sinh, sinh viên giảm thiểu khó khăn, tích cực học tập.Cổ vũ, khuyến khích học nghiên cứu, học hỏi hăng say của sinh viên các nhóm ngành sư phạm, nghệ thuật, tư tưởng Hồ Chí Minh, Mác Lênin, sinh viên y khoa, nguyên tử, hạt nhân….Đặc biệt khi sinh viên đã có nhiều con đường hơn để tiếp tục đi lên như học liên thông trung cấp lên đại học.

Mời các bạn ghé thăm và tìm hiểu về Liên thông đại học 2017, chúc các bạn thành công trên con đường lựa chọn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By VNCOM Viet Nam