Bài mới

Giới thiệu

Cổng thông tin tuyển sinh trường Cao Đẳng công thương Hà nội. Thực hiện các kế hoạch tổ chưc tuyển sinh đào tạo. Liên kết đào tạo với các trường ĐH-CĐ và trung cấp chuyên nghiệp trên toàn quốc

Giới thiệu

Chúng tôi trên Facebook

Thứ Năm, 22 tháng 10, 2015

Sư phạm mầm non - Một ngành nghề luôn được quan tâm trong xã hội

Không chỉ được xã hội coi tọng và tôn vinh. Những giáo viên sư phạm mầm non còn được hưởng rất nhiều những ưu đãi về cả lương thưởng và nhiều chính sách đặc biệt nữa. 

>>>>>Xem thêm: Đại học Thương Mại

Do nhu cầu nhân lực ngành học sư phạm mầm non tại Hà nội tăng cao nhưng ít học sinh mặn mà với việc theo học. Do vậy mà Nhà nước đang đầu tư chú trọng nâng cao thu nhập và những đãi ngộ đặc biệt cho các giáo viên mầm non. Cụ thể có thể kể đến những khoản phụ cấp thâm niên, phụ cấp đứng lớp cho giáo viên, miễn học phí cho sinh viên sư phạm, chú trọng đầu tư việc nâng cao cơ sở vật chất cho giảng dạy ngành sư phạm mầm non >>> Học sư phạm mầm non. Đây là những giải pháp mà Bộ GD&ĐT thực hiện để khuyến khích thí sinh thi vào những ngành học này.

Trước đó về việc mất cân đối nhu cầu ngành nghề đã được bàn thảo tại cổng trực tuyến điện tử Chính phủ Bộ trưởng GD&ĐT Phạm Vũ Luận thừa nhận các ngành nông - lâm - ngư nghiệp và sư phạm đang kém hấp dẫn so với ngành tài chính, ngân hàng. Một số nguyên nhân được nêu ra trong đó chủ yếu là do mức thu nhập của những ngành này không cao và việc sử dụng nguồn nhân lực còn yếu và chưa chuyên nghiệp nên học sinh ít mặn mà với việc theo đuổi ngành này. 

Một số chính sách của bộ xem ra khá có hiệu quả. Những ngành như sư phạm sẽ được học miễn phí, mức phí thấp sẽ áp dụng với ngành nông -lâm-ngư-nghiệp hiện nay.

Với ngành sư phạm thì các giáo viên sẽ nhận được phụ cấp thâm niên, phụ cấp đứng lớp. Đối với tiểu học là 25%, trung học 30%, đại học cao đẳng 25%, giáo viên Mác-Lê nin là 45%. 

Ngoài ra các vùng Đối với giáo viên hoạt động ở vùng sâu, dân tộc đặc biệt khó khăn, có phụ cấp thu hút cao nhất lên đến 70%. Các giáo viên giảng dạy trường chuyên biệt, mở thêm nhiều bậc học như học liên thông cũng có phụ cấp để thu hút người lao động có trình độ chuyên môn.

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận cho rằng, trong tương lai, ngoài việc giáo dục toàn diện đổi mới cơ bản, Bộ sẽ chủ động đề xuất với các Bộ và Chính phủ chính sách về tài chính, tuyển dụng tổ chức và điều kiện thu hút nguồn lực và tái cân bằng làm việc. Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Bộ Giáo dục đang phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương để quy hoạch chung của nguồn nhân lực, gắn đào tạo với nhu cầu nhân lực của kinh tế xã hội.

Về băn khoăn ngành sư phạm thấp chất lượng đầu vào, Bộ trưởng nêu hai biện pháp. Đầu tiên là tuyên truyền, tôn vinh nghề nghiệp, thực hiện chính sách đối với giáo viên và học sinh trong các trường sư phạm, đồng thời đảm bảo điều kiện sống, giáo dục, nghiên cứu khoa học và việc làm sau khi ra trường cho học sinh.

Các bạn có thể tham khảo tại đây:>>>> Liên thông đại học 2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By VNCOM Viet Nam