Bài mới

Giới thiệu

Cổng thông tin tuyển sinh trường Cao Đẳng công thương Hà nội. Thực hiện các kế hoạch tổ chưc tuyển sinh đào tạo. Liên kết đào tạo với các trường ĐH-CĐ và trung cấp chuyên nghiệp trên toàn quốc

Giới thiệu

Chúng tôi trên Facebook

Thứ Sáu, 16 tháng 10, 2015

Nên cho trẻ học tiếng Anh từ sớm hay không?

Nhiều chuyên gia cho rằng, nên để trẻ tiếp xúc với tiếng Anh ngay khi từ 3-6 tuổi vì ở độ tuổi này trẻ rất nhạy với việc học ngôn ngữ thứ hai. Tuy nhiên, phải làm sao để học tiếng Anh là một việc vui vẻ, thú vị thay vì kiểm tra, đánh giá nhiều…Điều đó có nên hay không?
>>>>tuyn sinh trung cp mầm non

Từ trước đến nay nhiều nghiên cứu đã chứng minh việc cho trẻ tiếp xúc với tiếng Anh ngay từ khi còn nhỏ sẽ có lợi rất nhiều. Điều cốt yếu ở đây là phải làm sao để học tiếng Anh là một việc vui vẻ, thú vị thay vì kiểm tra, đánh giá nhiều…

Nen cho tre hoc Tieng Anh tu som hay khong
Hình ảnh lớp học mầm non

Theo một giảng viên trường Cao đẳng Sư phạm T.Ư, thì ở nhiều nước và vùng lãnh thổ như Singapore, Malaysia, Hồng Kông…, họ coi tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai bên cạnh tiếng mẹ đẻ vì thế  tiếng Anh được các nước đưa vào chương trình từ bậc mầm non. Trong khi đó, Việt Nam đã có một số trường mầm non đưa tiếng Anh vào giúp cho trẻ mẫu giáo từ 4-5 tuổi làm quen với môn ngoại ngữ này. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh không cho trẻ tham gia. Các chuyên gia cũng cho rằng, ở lứa tuổi mầm non, trẻ phát triển vùng tư duy, ngôn ngữ rất tự nhiên vì thế sẽ rất lãng phí nếu không tận dụng việc dạy thêm ngôn ngữ khác cho trẻ ở giai đoạn này.

Trong năm 2007, tại Hà Nội, chương trình làm quen với ngôn ngữ tiếng Anh bao gồm trong ba trường tư thục đầu tiên để thử nghiệm. Giáo viên lớp học là để giúp đỡ người nước ngoài trẻ phát âm đúng và tạo hứng thú cảm thấy ngôn ngữ tốt hơn. Trong lớp học, trẻ em được giới thiệu về tiếng Anh trong các hình thức để khám phá thế giới, học hát, tổ chức trò chơi để học từ mới, câu biểu đồ. Ngoài giáo viên nước ngoài, giáo viên mầm non được đào tạo để nâng cao kỹ năng tiếng Anh của mình để hỗ trợ học sinh cả hai bài học trên lớp và ngoại khóa. Theo báo cáo, trong năm 2014, khi mô hình đánh giá tổng kết để làm quen với tiếng Anh, trẻ em sau khi học chương trình tiếng Anh tại các trường mầm non cũng nhớ các khái niệm đã học và có khả năng nhận biết nhiều từ, mẫu câu. Trẻ em cũng trả lời đúng nhiều câu hỏi, tự tin giao tiếp trong các tình huống đơn giản với giáo viên. Đặc biệt, trẻ em sẽ không nhút nhát mà trái lại, rất vui mừng được tiếp xúc với người nước ngoài.

Đừng ép trẻ phải học để có được những thành tựu

Nguyễn Quốc Hùng, một chuyên gia về giảng dạy tiếng Anh trong những năm gần đây cha mẹ thường đưa con đến học tiếng Anh khá sớm với trẻ em mong chờ nói tiếng Anh. Sau khi đã than phiền với cha mẹ của mình, mặc dù tranh thủ cứng thứ bảy, chủ nhật, giờ nghỉ để đưa con đến trường, nhưng tại sao tôi vẫn không nói được? Ông Hùng cho rằng, trong trường mầm non Liên thông đại học 2017 nên cung cấp một môi trường cho trẻ cảm thụ ngôn ngữ mới là ngôn ngữ đầu tiên, học tập thông qua hoạt động vui chơi, khám phá quan trọng. "Đừng gây áp lực lên tôi bằng câu hỏi:?.? Hôm nay tôi đã học được những gì? Sao anh không nói? Nó làm cho họ cảm thấy sợ hãi. Hãy giúp trẻ làm như vậy họ không biết rằng họ đang học tập", ông Hùng cho biết.

Ông Hùng cho biết thêm một số kỹ năng có thể giúp thụ Anh trẻ thích hợp, ví dụ như trò chuyện với trẻ em trong cuộc sống hàng ngày. Ban đầu, trẻ có thể không hiểu câu hỏi nhưng dần dần giúp họ cảm thông với ý nghĩa của từ thông qua các biểu cảm của người hướng dẫn. Bằng cách này, các bậc cha mẹ cũng có thể dạy cho những người trẻ thông qua các trò chơi, đặt bát, một siêu thị ngày, nấu ăn cùng nhau ... Ông cũng nói rằng khi một đứa trẻ dưới tuổi đi học, không biết chữ nên không đặt gánh nặng lên vai trẻ biết chữ nhưng phương pháp tốt nhất đường miệng.

Trần Thị Phương Hoa, Trường mầm non quốc tế chia sẻ trẻ em mẫu giáo ngày nay chủ yếu dành sống và học tập trong khuôn viên trường. Tuy nhiên, tùy thuộc vào nhóm tuổi để thiết kế học tập thích hợp, ví dụ như 3-4 năm tuổi trẻ em, trẻ chỉ tập trung trong vòng 15-20 phút, 4-5 năm tuổi trẻ em là chỉ 20-25 phút tập trung để giáo viên Người sử dụng phải lợi dụng điều này thời gian để hướng dẫn họ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By VNCOM Viet Nam