Bài mới

Giới thiệu

Cổng thông tin tuyển sinh trường Cao Đẳng công thương Hà nội. Thực hiện các kế hoạch tổ chưc tuyển sinh đào tạo. Liên kết đào tạo với các trường ĐH-CĐ và trung cấp chuyên nghiệp trên toàn quốc

Giới thiệu

Chúng tôi trên Facebook

Thứ Năm, 8 tháng 10, 2015

Học 1 tháng bỗng dưng nhận thông báo không trúng tuyển

Bị buộc thông báo cho thôi học khi đã nhập học được hơn 1 tháng vào ngành y đa khoa của Đại học Huế. Sự việc hy hữu khiến cả tân sinh viên và người nhà đều sốc và lo lắng.
>>>>Xem thêm:  Trung cp sư phm mm non tuyển sinh

Trường hợp của em Nguyễn Xuân Anh Tuấn trú tại tỉnh Quảng Ngãi vừa được ĐH Huế thông báo cho thôi học vì không đủ điểm trúng tuyển vào ngành y đa khoa, dù em đã làm thủ tục và nhập học được gần 1 tháng nay.

Sinh vien hoc 1 thang nhan thong bao khong trung tuyen
Sinh viên học ngành Y khoa của Đại Học Huế

Theo thông tin trước đó thì em Anh Tuấn đã xét tuyển vào khối B ngành Y Đa Khoa của trường Đại Học Huế với số điểm 27,25 điểm và 0,5 điểm cộng ưu tiên. Sau khi nhận được giấy báo của ĐH Huế, ngày 10/9 vừa qua, Tuấn ra Huế để làm thủ tục nhập học. Tuy nhiên mới đây nhà trường đã thông báo buộc em Tuấn thôi học với lý do sai đối tượng ưu tiên, dẫn đến không đủ điểm trúng tuyển.
Em Tuấn khai trong hồ sơ mình thuộc đối tượng 06 vì bố em từng đi nghĩa vụ quốc tế tại Campuchia, được tặng Huân chương Chiến công và có quyết định hưởng trợ cấp 1 lần do Bộ Tư lệnh Quân khu 4 cấp.

Tuy nhiên nhà trường lại không đồng tình với quan điểm này bởi theo quy chế tuyển sinh, đối tượng 06 có mục: “Con của người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, nghĩa vụ quốc tế có giấy chứng nhận được hưởng chế độ ưu tiên theo quy định tại Nghị định số 31/2013 NĐ-CP ngày 9/4/2013 của Chính phủ quy định chi tiết, hướng dẫn thi hành một số điều của Pháp lệnh ưu đãi người có công cách mạng”.

Sau khi nhận được thông báo cho thôi học ngành Y đa khoa từ phía ĐH Huế thi liên thông đại học 2017 cả gia đình em Tuấn hết sức bàng hoàng và buồn bã. Ông Nguyễn Xuân Bách (cha Tuấn) đã bắt xe đò ra Huế thăm và động viên con trai trước cú sốc tinh thần này, đồng thời chờ đợi kết quả giải quyết từ phía ĐH Huế.5

“Nếu em sai trong lúc làm hồ sơ xét tuyển thì phía ĐH Huế có thể thông báo điều chỉnh để em làm căn cứ chuyển qua xét tuyển vào các ngành có điểm thấp hơn, đằng này em đã học được một tháng thì mới được thông báo...”, Anh Tuấn bày tỏ sự lo lắng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By VNCOM Viet Nam