Bài mới

Giới thiệu

Cổng thông tin tuyển sinh trường Cao Đẳng công thương Hà nội. Thực hiện các kế hoạch tổ chưc tuyển sinh đào tạo. Liên kết đào tạo với các trường ĐH-CĐ và trung cấp chuyên nghiệp trên toàn quốc

Giới thiệu

Chúng tôi trên Facebook

Thứ Tư, 7 tháng 10, 2015

Liên thông cao đẳng lên đại học, trung cấp lên đại học và những "bất cập"

Liên thông cao đẳng lên đại học và trung cấp lên đại học là cái đích của rất nhiều sinh viên, đó là lý do dẫn đến nghi vấn gian lận trong cấp phát bằng trung cấp của một trường tại Thanh Hóa

Liên thông cao đẳng lên đại học và trung cấp lên đại học được coi là "con đường thứ 2" của rất nhiều sinh viên. Tuy nhiên, vừa qua, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa - Đào Trọng Quy đã quyết định tạm đình chỉ công việc một tháng đối với ông Trịnh Văn Ngãi, Hiệu trưởng trường trung cấp nghề 1 (Thanh Hóa) để kiểm tra.

tuyen sinh lien thong
Liên thông đại học là cái "đích" của rất nhiều sinh viên
Gần đây, cơ quan chức năng tại thành phố Thanh Hóa tiếp tục nhận được khiếu nại của công dân, tố cáo ông Ngãi với những hành vi vi phạm trong quá trình đào tạo và cấp chứng chỉ nghề cho học viên.
Cụ thể, năm 2015 Trường Trung cấp nghề số 1 tổ chức ba lớp chính của công nghệ cơ khí, hàn (bao gồm cả lớp K3A, K3B, K3C) với tổng số 97 học sinh. Theo kế hoạch dạy học của trường, lớp học sẽ được đào tạo với khung chương trình dạy nghề ở trình độ sơ cấp của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội. Thời gian đào tạo 3 tháng (từ 18/4 đến 18/7).

Tuy nhiên, khi khóa học này chưa kết thúc, ngày 22/6, Trịnh Văn Ngãi đã ký giấy chứng nhận cho 71 học sinh (hơn 20 sinh viên khác đang theo học lớp nghề khác thì không cần có xác nhận). Liên quan đến Trường Trung cấp nghề số 1, hiện 100 sinh viên theo học trong chương trình này đã bị trì hoãn trong hơn 1 tháng. Lý do là các trường học và các trung tâm giáo dục thường xuyên Thanh Hóa đã không có sự ký kết thỏa thuận hợp đồng.

Bạn Phạm Vân Anh, hiện vừa mới đăng ký tuyển sinh trung cấp mầm non đã bày tỏ sự lo lắng: nếu sự việc như trên còn tiếp diễn, và bất cứ nơi nào cũng có thể xảy ra vụ việc tương tự, tương lai nào đủ công bằng dành cho những sinh viên đang theo học trung cấp nữa?

Bà Bùi Thị Thu An, Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Thanh Hóa vẫn chưa nêu lý do Trường Trung cấp nghề số 1 chậm trễ thỏa thuận phối hợp ký kết giảng dạy các môn văn hóa cũng như chưa hoàn thành nghĩa vụ thanh toán tài chính năm 2014-2015 cho trung tâm, và không có kế hoạch tài trợ , kế hoạch năm giảng dạy mới.

Phó Chủ tịch TP Thanh Hòa Phạm Thị Nga cho biết hiện đang chỉ đạo các phòng ban chuyên môn xác minh vụ việc và có biện pháp cho các sinh viên trường trung cấp nghề được dạy đúng chương trình.

Mời bạn ghé thăm và tìm hiểu thêm thông tin tuyển sinh của Trường Cao đẳng công nghệ và thương mại Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By VNCOM Viet Nam