Bài mới

Giới thiệu

Cổng thông tin tuyển sinh trường Cao Đẳng công thương Hà nội. Thực hiện các kế hoạch tổ chưc tuyển sinh đào tạo. Liên kết đào tạo với các trường ĐH-CĐ và trung cấp chuyên nghiệp trên toàn quốc

Giới thiệu

Chúng tôi trên Facebook

Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2015

Học trung cấp nghề, cao đẳng nghề có được học liên thông đại học?

Trung cấp nghề, cao đẳng nghề có được liên thông lên đại học? Cung bậc lương có phù hợp với ngành nghề đào tạo.
Hiện nay trình độ đào tạo thi liên thông đại học của các trường đại học được mở rộng, những bạn có bằng tốt nghiệp trung cấp nghề, cao đẳng nghề sẽ được dự thi liên thông theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Học liên thông đại học thành công trong tầm tay bạn
Những bạn đã tốt nghiệp trung cấp nghề nếu chỉ tốt nghiệp THCS thì phải học bổ sung đủ lượng kiến thức và thi tốt nghiệp các môn văn hóa THPT đạt yêu cầu theo quy định của Bộ GD&ĐT. Các trường Đại học, cao đẳng thực hiện đào tạo văn bằng 2 như văn bằng 2 mầm non phải đảm bảo đúng điều kiện của Bộ giáo dục đề ra.

Các trường cao đẳng nghề, trung cấp nghề hiện nay có loại hình đào tạo rất đa dạng, tuy nhiên để đào tạo liên thông từ trung cấp lên đại học, cao đẳng thì cần phải đăng ký rõ các ngành nghề cụ thể, chương trình đào tạo như thế nào. Được Bộ xét duyệt mới có quyền đào tạo, chứ không được phép đào tạo ồ ạt.
Các bạn học trung cấp nghề, cao đẳng nghề đa số ra trường đều xin được việc ngay, bởi trong quá trình học đào tạo các bạn được thực hành nhiều, được áp dụng thực tế nhiều nên tay nghề của các bạn cũng được nâng cao. Nhiều bạn trẻ có ý kiến rằng: học trung cấp nghề, cao đẳng nghề ra trường xin việc lương rất thấp. Đúng vậy, hiện nay bậc lương cao đẳng chưa được xác định, các bạn ra trường được trả lương gần bằng với mức đại học tùy vào từng đơn vị. Nhưng các bạn hãy yên tâm sắp tới Bộ GD& ĐT và Bộ LĐTB&XH sẽ ra mức lương nhất định cho các cung bậc mà các bạn tốt nghiệp, không bị sáo trộn giữa bậc học trung cấp và cao đẳng.
Việc đào tạo trung cấp, cao đẳng nghề không phải trường nào cũng được phép, căn cứ vào cơ sở vật chất và chỉ tiêu đào tạo mà Bộ giáo dục sẽ điều chỉnh giao chỉ tiêu cho các trường.
Việc được phép liên thông không chỉ mở lối cho những người học nghề mà còn giúp cho các trường đào tạo nghề có cơ hội tuyển sinh, nuôi dưỡng quy trình đào tạo, các bạn sinh viên có cơ hội nâng cao bằng cấp tạo nền tảng vững chắc cho sự thành công sau này …, việc đào tạo liên thông sẽ tạo điều kiện cho nền giáo dục phát triển nhanh chóng, đáp ứng, thích nghi được với mọi hoàn cảnh khách quan.
xem thêm >>> liên thông đại học 2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By VNCOM Viet Nam