Bài mới

Giới thiệu

Cổng thông tin tuyển sinh trường Cao Đẳng công thương Hà nội. Thực hiện các kế hoạch tổ chưc tuyển sinh đào tạo. Liên kết đào tạo với các trường ĐH-CĐ và trung cấp chuyên nghiệp trên toàn quốc

Giới thiệu

Chúng tôi trên Facebook

Thứ Năm, 1 tháng 10, 2015

Con đường học liên thông và thông tin kỳ tuyển sinh Quốc gia năm 2015

Đợt xét tuyển đại học cao đẳng năm 2015 đang dần khép lại, những bạn làm bài thi không tốt và có thể nghĩ rằng mình đã trượt đại học? Đừng nản lòng, vẫn còn con đường học liên thông cho bạn. 

Học liên thông là hướng đi khá hay, bạn chỉ cần mất thêm 2, 3 năm so với học đại học chính thức, quan trọng là sau khi ra trường, bạn vẫn cầm tấm bằng cử nhân trong tay.
hoc lien thong
Theo con số thống kê của Bộ GD - ĐT (tới ngày 15/9) có tới gần 555 nghìn thí sinh, đạt tỷ lệ 85,74% chỉ tiêu
Đại học Thương mại là một trong số các trường được lựa chọn nhiều bởi điểm chuẩn vừa sức với nhiều bạn, tuy nhiên, "học tài thi phận", sẽ có những bạn không may, hoặc tâm lý thi không tốt...nên không hoàn thành tốt bài thi. Các bạn đang rất buồn vì có thể không được vào đại học. Nhưng bạn ơi, còn rất nhiều con đường khác cho bạn, thậm chí nếu bạn vẫn muốn học đại học, bạn có thể đi qua con đường liên thông lên đại học, chỉ cần bạn có đủ quyết tâm và lòng kiên trì.

Các thông tin "số" 

Theo con số thống kê của bộ GD - ĐT (tính tới ngày 15/9) có tới gần 555 nghìn thí sinh, đạt tỷ lệ 85,74% chỉ tiêu (trong đó hệ đại học tuyển được 97,6%, hệ cao đẳng tuyển được 63,21% so với chỉ tiêu).

Từ những vướng mắc gặp phải trong kỳ thi vừa qua Bộ GD - ĐT đã thừa nhận những mặt yếu kém của kỳ thi đó là công tác truyền thông chưa tốt. thời gian xét tuyển đợt 1 là quá dài; quy định về thay đổi nguyện vọng xét tuyển đợt 1 chưa hợp lý do đó gây nhiều hoang mang cho thí sinh; một số trường ĐH tốp trên chưa xác định được điểm xét tuyển hợp lý; vấn đề kỹ thuật còn nhiều bất cập…

Về cơ bản hình thức thi tuyển và xét tuyển của kỳ thi năm sau vẫn sẽ được tiến hành như kỳ thi THPT quốc gia năm 2015. Từ những mặt hạn chế Bộ GD&DT đưa ra nhiều phương hướng khắc phục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên, học sinh, học viên và toàn xã hội về kỳ thi. Đảm bảo kỳ thi được tiến hành nghiêm túc, chính xác, an toàn và hiệu quả.
Con số cụ thể như sau: Các trường đại học, cao đẳng được xác định trên 647,000 tuyển sinh của hơn 516.000 chỉ tiêu tuyển sinh trên cơ sở kết quả của kỳ thi trung học quốc gia trong đó có gần 397.000 trường đại học và các chỉ số hơn 250.000 chỉ tiêu cao đẳng; hơn 130 nghìn chỉ tiêu tuyển sinh trên cơ sở tuyển sinh cao học tập theo quy trình riêng. Sau hai lựa chọn giai đoạn như của ngày 15/9, các trường đại học và cao đẳng đã có gần 555.000 thí sinh nhập học, đạt 85,74% của lãi suất mục tiêu (là 97,6% hệ thống các trường đại học được tuyển dụng, hệ thống CD tuyển 63,21% so với chỉ tiêu); cao hơn so với con số 2014 là 78,9% tuyển sinh so với chỉ tiêu. Kỳ thi trung học quốc gia kéo dài tại 443 trường đại học và cao đẳng đã tuyển gần 464.000 thí sinh, đạt 89,75% so với kế hoạch; trong đó các trường đại học là gần 392.000 chỉ tiêu tuyển sinh; Cao đẳng nhập học là 71.600 chỉ tiêu.

Kết quả tuyển sinh trường cho thấy các khối công an, quân sự, y học có kết quả tốt nhất trong; tiếp theo là các ngành kỹ thuật, kinh tế, giáo dục, tài chính - ngân hàng. Tỷ lệ nhập học là tương đối cao như: Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Thương mại, Đại học Thủ đô.

Số lượng người học lựa chọn nhóm ngành nông lâm có phần giảm sút nhiều, do đó mức điểm chuẩn đầu vào giảm. Chỉ số ít những trường có cơ sở vật chất tốt, địa bàn thuận lợi, tư vấn tuyển sinh hiệu quả mới có thể thu hút được lượng đông thí sinh. Trong khi các khối ngành sư phạm, đặc biệt là học sư phạm mầm non, cũng khá "hút" học sinh bởi đây là nghề cần nhân lực mà không đòi hỏi phải có kết quả thi cao.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By VNCOM Viet Nam