Bài mới

Giới thiệu

Cổng thông tin tuyển sinh trường Cao Đẳng công thương Hà nội. Thực hiện các kế hoạch tổ chưc tuyển sinh đào tạo. Liên kết đào tạo với các trường ĐH-CĐ và trung cấp chuyên nghiệp trên toàn quốc

Giới thiệu

Chúng tôi trên Facebook

Thứ Năm, 4 tháng 9, 2014

Những rào cản nào cho việc học liên thông lên cao đẳng, đại học

Học liên thông lên cao đẳng, đại học chỉ là con đường khác con đường đi vòng so với học đại học chính quy. Đoạn đường học có thể dài hơn nhưng cũng không dài hơn là bao nhiêu.

Thế nhưng sinh viên lại không hề vui vẻ gì? Vậy sinh viên lo lắng gì khi học liên thông?
Về bằng cấp thì cũng tương đương nhau, bạn cũng được cấp bằng chính quy, được công nhận toàn quốc, và vẫn có giá trị, những bạn có học lực không tốt thì có lẽ nên học liên thông sẽ tốt hơn và dễ đưa bạn đến gần đích hơn. Vì mô hình đào tạo liên thông sẽ làm giảm sức ép đối với người học.

Thay vì ôn thi lại đại học, cách chọn học liên thông lên đại học sẽ thích hợp hơn.
Vì nếu bạn học trung cấp , hay cao đẳng sau đó liên thông lên đại học thì cũng mất từng ấy thời gian so với việc bạn ôn thi lại, trong khi đi học bạn nhận được thêm nhiều kiến thức mới, còn ôn thi lại, chỉ để đậu đại học, bạn có thấy mệt mỏi không?

Sinh viên đọc quy định liên thông học viện tài chính
Sinh viên đọc quy định liên thông học viện tài chính năm 2014

T.Anh hiện đang làm kế toán trưởng cho một đơn vị công ty xây dựng có ý kiến rằng:” Mình tốt nghiệp bằng liên thông đại học thương mại có sao đâu, trước mình học cao đẳng kế toán, xong học liên thông tại trường Học viện tài chính, mình chỉ muốn có thêm tắm bằng đại học để xin việc ở đâu cho nó dễ và thuận tiện hơn thôi, chứ học liên thông thì cũng không khác gì học chính quy cả”.

Thế nhưng học liên thông cũng vẫn có những rào cản của nó.Chẳng phải T.Anh cũng đã nói là “mình chỉ muốn có thêm tấm bằng đại học để xin việc ở đâu cho nó dễ và thuận tiện hơn”. Rào cản là ở chỗ đó, khi mà xã hội ta vẫn còn nặng nề về tấm bằng đại học, chính vì thế sẽ rất bất lợi cho những sinh viên chỉ học cao đẳng hay trung cấp.

Hơn nữa, việc học liên thông đại học giờ bị siết chặt bằng cách phải thi lại đại học, chẳng khác gì một thử thách quá khó với sinh viên. Phải quay lại học các môn toán , lý, hóa,…, trước kia đã phải vật vã ôn luyện như thế nào, thì giờ sao mà  kiên nhẫn mà đủ kiến thức để thi được nhưu vậy?

Thật là một bài toán khó cho những ai có ý định học liên thông? Nhưng nếu khong học liên thông thì biết làm sao để có được bằng đại học, để đi xin việc đây? Câu trả lời vẫn còn nan giải?

>>>> Xem thêm: Tuyển sinh trung cấp sư phạm mầm non

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By VNCOM Viet Nam