Bài mới

Giới thiệu

Cổng thông tin tuyển sinh trường Cao Đẳng công thương Hà nội. Thực hiện các kế hoạch tổ chưc tuyển sinh đào tạo. Liên kết đào tạo với các trường ĐH-CĐ và trung cấp chuyên nghiệp trên toàn quốc

Giới thiệu

Chúng tôi trên Facebook

Thứ Năm, 4 tháng 9, 2014

Xã hội nghề nghiệp chọn bạn chứ không phải bạn chọn nghề!


“Xã hội nghề nghiệp chọn bạn chứ không phải bạn chọn nghề!” Đó là xu hướng ngày nay, việc làm giờ không phải dễ tìm, do vậy việc bạn thích nghề này, thích công việc này chưa hẳn công việc đó sẽ chọn bạn

Có thể bạn thích làm cô giáo mầm non vì ổn định và phù hợp?

Thế nhưng thích là một chuyện, cơ bản là xã hội có cần có tuyển có thiếu, hay bạn học chỉ vì mọi người bảo như vậy, mọi người cũng theo xu hướng như vậy. Nếu để nói về ngành sư phạm mầm non thì năm 2014 trở đi, ngành giáo dục mầm non sẽ rất cần nhiều nguồn lực, chắc bạn cũng biết năm 2013 vừa qua, liên tục xảy ra các vụ bạo hành trẻ em, do đó cần phải dà soát lại chuyên môn , đạo đức, và phẩm chất, chọn lọc ra những người có tâm huyết yêu nghề mến trẻ để làm nghề này chứ không để tình trạng xảy ra như vậy.

giao vien mam non
Cô giáo mầm non dạy trẻ trong ngày dạy đầu tiên

Bạn Tâm (Nghệ An) cô giáo mầm non hiện đang làm việc tại trường mầm non ở xã chia sẻ rằng :      

”Mình học không giỏi, chỉ là mình rất yêu và mến trẻ con, học xong cấp 3 mình lo lắng không biết học lực trung bình thế này lại không có chuyên môn gì thì làm được gì đây, nhiều người khuyên hay đi học kế toán vì giờ kế toán học sinh học nhiều lắm, xin việc dễ lắm, mình cũng lo vì nghề kế toán đang thừa người kia, giờ lao đầu vào học liệu có ổn, và thế là mình lên mạng tìm hiểu, thấy trường Cao đẳng Sư Phạm Hà Nội thông báo tuyển sinh trung cấp mầm non hệ chính quy, mình vui mừng lắm, nộp hồ sơ xét tuyển luôn, thế là được học, trong quá trình học mình được đào tạo về chuyên môn kiến thức và kĩ năng nhiều, ra trường cộng thêm lợi thế đó là yêu trẻ con, mình may mắn được nhận làm cô giáo dạy trẻ ở xã. Mình thấy vui và mừng khi thấy quyết định của mình là đúng đắn. Mình cũng khuyên các bạn học sinh còn ngồi trên ghế nhà trường : Trước khi xác định học gì, làm nghề gì thì phải xem “Nghề bạn thích có phải là nghề mà xã hội đang thiếu, đang khan hiếm nguồn lực” hay không?”

Đúng là đứng trước nhiều ngành nghề hấp dẫn trong xã hội hiện nay, các bạn cần có cái nhìn thực tế và nghiêm túc hơn về việc định hướng nghề nghiệp trong tương lai, không chỉ đơn thuần lựa chọn theo sở thích, trào lưu mà còn phải cân nhắc kĩ càng giữa khả năng và ý thích của mình đối với ngành nghề đã chọn và xã hội đang thừa hay đang thiếu ngành nghề đó.

1 nhận xét:

  1. Tiêu đề bài này không hoàn toàn đúng. Vì theo mình lúc nào cũng có những con cá lội ngược dòng, tự tạo ra "nhu cầu xã hội". Ví dụ như Bill Gates trở thành tỉ phú số 1 thế giới vì đã tạo ra nhu cầu sử dụng hệ điều hành Windows cho xã hội, chứ xã hội lúc đó có ai biết được hệ điều hành Windows là cái gì đâu mà có sẵn nhu cầu. Nói chung ăn thua là ở khả năng thôi.



    ------------------------------
    Cafe Starmoon: Dạy học pha chế cafe uy tín TPHCM hoặc Day hoc pha che cafe uy tin TPHCM

    Trả lờiXóa

Designed By VNCOM Viet Nam