Bài mới

Giới thiệu

Cổng thông tin tuyển sinh trường Cao Đẳng công thương Hà nội. Thực hiện các kế hoạch tổ chưc tuyển sinh đào tạo. Liên kết đào tạo với các trường ĐH-CĐ và trung cấp chuyên nghiệp trên toàn quốc

Giới thiệu

Chúng tôi trên Facebook

Thứ Năm, 24 tháng 9, 2015

Vì sao ngày càng nhiều người có bằng cấp thất nghiệp?

Các bạn sinh viên mới ra trường, quá quan trọng việc lương thưởng, chưa biết mình có làm được việc hay không mà đã quan tâm vấn đề đó, có phải là quá sớm. các bạn đừng nên quá quan tâm chuyện lương bổng thay vào đó hãy làm việc một cách nhiệt tình, năng động, nếu kết quả của bạn đạt được thật sự tốt thì tiền lương của bạn đem lại cũng rất cao.
 Vì vậy hãy bằng tay vào công việc một cách nhiệt tình, ham học hỏi, và đặc biệt là học hỏi thật nhanh và nhiểu từ  công việc hiện tại, có được những trải nghiệm thực tế. Sau một thời gian dài, năng lực đã được công nhận bạn đòi tăng lương vẫn chưa muộn. Vì chẳng ông chủ nào để bạn ra đi khi bạn tạo ra giá trị dương cho công ty.
Thêm chú thích

Tại sao có những tấm gương đi lên từ mức lương 0 đồng, bởi họ muốn trải nghiệm, học được nhiều thứ, đến khi thời cơ chín mùi, tự các nhà tuyển dụng phải tìm tới họ đâu cần họ phải lăn lộn vật vã đi tìm việc. Kể một câu chuyện: Tốt nghiệp Đại học loại Giỏi, Hoa được nhận vào làm ở một cơ quan nhà nước cấp tỉnh, Nhưng Hoa lại lựa chọn việc làm với mức lương 2 triệu/ tháng. Vì đây là công việc mà Hoa yêu thích và cô tin sẽ học được nhiều điều từ việc làm này.

Để có thêm thu nhập hàng tháng, Hoa đi dạy kèm thêm môn Toán và tiếng Anh vào những buổi tối. Hằng gặp người quản lý trực tiếp để yêu cầu giao thêm việc mà không cần nhận phụ cấp, chỉ mong được dạy để trưởng thành hơn trong công việc. Sau hai năm làm việc chăm chỉ không mệt mỏi, Hoa trưởng thành hơn nhiều trong nghề và nhận học bổng toàn phần học thạc sỹ ở Úc. Hoa chia sẻ: “Nước Úc là nước có phúc lợi xã hội rất tốt cho mọi công dân của đất nước họ nhưng tôi rất ngạc nhiên khi biết bạn mình là người bản địa, tốt nghiệp đại học đi làm tình nguyện viên 2 năm cho một công ty để học việc, trước khi được nhận vào làm việc chính thức”. Hoa ngộ ra rằng “khi không làm việc vì tiền, tiền sẽ tìm đến bạn”.
>> Xem thêm: Tuyển sinh liên thông đại học Thương mại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By VNCOM Viet Nam