Bài mới

Giới thiệu

Cổng thông tin tuyển sinh trường Cao Đẳng công thương Hà nội. Thực hiện các kế hoạch tổ chưc tuyển sinh đào tạo. Liên kết đào tạo với các trường ĐH-CĐ và trung cấp chuyên nghiệp trên toàn quốc

Giới thiệu

Chúng tôi trên Facebook

Thứ Hai, 21 tháng 9, 2015

Hơn 10 năm nương nhờ cửa Phật của hai mẹ con thủ khoa

Không nhà cửa, trang trại, cô đưa Lộc con chỉ dựa vào cửa Phật. Tại thủ khoa tốt nghiệp trẻ nhất con của công viên, đói nghèo vẫn đeo đẳng được.
Cùng mẹ đạt đến hàng trăm cây số từ làng Kontu 2 (TP Kon Tum) tiếp nhận vào học Đại học Khoa học Huế, các trang của tân sinh viên của bà Nguyễn Thị Hồng Tú (18) chỉ có một vài bộ quần áo và những cuốn sách cũ. Tất cả mọi thứ là kỳ lạ phải học cách làm quen thuộc Tu.


Trên giường gỗ cũ bên trong hội trường phòng oi bức cho sinh viên, Tu nói với gia đình rằng mẹ cô, Nguyễn Thị Lộc (50 tuổi) luôn luôn là chủ đề chính.
Hồng Tú thời thơ ấu, nữ thủ khoa trong Lịch sử (Đại học Khoa học Huế với số điểm 25,5), là những ngày của tự gắn nó với các ngôi đền Nhật Bản (xã Quang Vinh, Kon Tum) Quang. Bố bỏ đi khi Tú biến mất trong bụng mẹ, cuộc sống rơi vào khó khăn, một mình cô phải kiên cường Lộc nuôi 4 con đi học.
Trong suốt 9 năm qua, đây là một tin túp lều lợp sinh sống của Tu mẹ. Năm 2009, cô Lộc tích lũy và xây dựng một ngôi nhà 4 tầng đơn giản với sự giúp đỡ của người thân, hut sử dụng như một nhà bếp. Ảnh: nvcc.


Không có các trang trại, hộ gia đình, nhiều lúc đói, con cái đưa sang Lộc xin ăn qua bữa ăn. Nghĩ thương con vô tội, người mẹ chỉ có thể tìm thấy nơi trú ẩn ngôi đền hài lòng và các nhà sư tình thương giữ lại. Mỗi ngày, ngoài việc hỗ trợ nhà bếp, cô lại sẵn sàng nhập ngũ Lộc kiếm được nhiều tiền hơn cho chăm sóc trẻ em trong tất cả các loại công việc từ nhặt rác, làm cỏ sắn, vỏ sắn ... để rao bán bánh mì.
Năm 2002, với sự giúp đỡ của các đền thờ, bà Lộc tích lũy 12 triệu và mua một miếng đất nhỏ ra khỏi đường. Có đất đai, con gái và cùng nhau nhặt cây khô để xây dựng những túp lều, mái nhà và tường che phủ bạt nhựa. Sau đó, cô chuyển ra khỏi nhà nhưng Lộc con của cô vẫn trong đền thờ, tiếp tục đi học.
"Năm con học lớp 2, trong một tai nạn khi đi du lịch bánh mì bán, người mẹ bị thương nặng phải rời khỏi nó trong một thời gian dài, gia đình rơi vào cảnh đói nghèo. Có thể với sự giúp đỡ của chùa, chị em có thể đủ khả năng để mua cho mẹ dùng thuốc", Hồng Tu nhớ lại những ngày của các gia đình nghèo túng và cho biết phải đến lớp 7, chùa mới tu trên vĩnh viễn để lại trong vòng chưa đầy 20m2 túp lều với mẹ.
Hut Tu mẹ, cách nhau bằng một tấm nhựa vào 3 nhiều không gian nhỏ. Tài sản có giá trị nhất là tự đóng giường. Bóng đèn điện được thắp sáng trong lều hàng xóm cũng bị thương chia sẻ dây kéo.
Trong suốt những năm trung học, Tú đã bao giờ mơ ước có xe đạp đến trường mặc dù di chuyển khoảng cách khá xa. Đói nghèo khiến cho hai chị em sau khi học xong lớp 12 đã quy y Phật anh trai, Tú đang theo học năm thứ 3 đại học ở Quảng Ngãi.

Hồng Tú vẫn là khoảng thời gian khó quên của học cấp 3, gia đình rơi vào khó khăn cùng cực tới. Bây giờ, từ cùng một mẹ đã mang lại với nhau tại đền thờ bởi vì mẹ tôi hỏi cho lao động mất khả năng gạo của bệnh đau nửa đầu.
"Tháng Bảy năm ngoái, mẹ cô đến đau nặng, không đi bộ. Các gia đình đã làm ở khắp mọi nơi vay 20 triệu USD, đưa xuống mẹ y tế Quy Nhơn," Hồng Tú nói và sau đó mất Hôm nay 30 năm, người cho vay đã đến nhà đòi tiền . Mẹ tôi phải cầm cố sổ đỏ, nóng 30 triệu khoản vay với lãi suất cao để trả nợ và chăm sóc ngôi nhà trong dịp Tết.
Thu nhập từ công việc không cố định nên bấp bênh Lộc mẹ và con gái của mình để tiết kiệm chi tiêu. Mẹ thương mại vật lộn đầu dốc Wednesday, Hồng Tú hết lòng vào học liên thông đại học kinh tế quốc dânDù thực hiện ước mơ vào đại học nhưng vẫn lo lắng về Hồng Tú đường gập ghềnh phía trước. Ảnh: Đắc Đức.
Nguồn yêu thích của lịch sử kể từ thời thơ ấu, sinh viên nghèo cô quyết định áp dụng và trúng tuyển vào Đại học Huế. Nhận được thông báo nhập học, mẹ chưa biết Tú ​​sẽ có tiền để cung cấp cho hành lý vào giảng đường. May mắn thay, cô Lộc đã nhận được sự giúp đỡ từ một nhà sư để vay 5 triệu.
"Có tiền để trả tiền học phí và chăm sóc của các chi tiêu trong thời gian đầu tiên ở Huế, mẹ con hạnh phúc đến rơi nước mắt. Nếu bạn không nhận được sự giúp đỡ cậu không chắc, có lẽ tôi có thể thực hiện ước mơ của mình", cô sinh viên năm thứ mắt đen , làn da nâu rám nắng như chia sẻ và cho biết nó sẽ làm cho công việc thêm để chăm sóc cho việc học của mình.
Nói về học trò cũ của ông, Phạm Như Dạ Thảo (chủ nhiệm 12C giáo viên) chia sẻ rằng, Hồng Tú là một học sinh siêng năng, lạc quan trong cuộc sống và có niềm đam mê tuyệt vời mặc dù hoàn cảnh khó khăn. "Tu thực sự là một tấm gương cho các thế hệ trẻ noi theo, cô ấy có một live lớn năng lượng, sự lạc quan và niềm đam mê cho cuộc sống mặc dù gia đình rơi vào nghịch cảnh," cô Dạ Thảo cho biết.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By VNCOM Viet Nam