Bài mới

Giới thiệu

Cổng thông tin tuyển sinh trường Cao Đẳng công thương Hà nội. Thực hiện các kế hoạch tổ chưc tuyển sinh đào tạo. Liên kết đào tạo với các trường ĐH-CĐ và trung cấp chuyên nghiệp trên toàn quốc

Giới thiệu

Chúng tôi trên Facebook

Thứ Ba, 29 tháng 9, 2015

Quy định về quy chế thi tuyển sinh liên thông đại học của Bộ -GD-ĐT

Mới đây thông tin em của ông Nguyễn Bá Kì ( Nghệ An) không đủ điều kiện để trúng tuyển vào trường Đại Học Xây dựng Hà Nội hệ liên thông đại học  nhưng vẫn có giấy báo nhập học.

trung cap mam non

Cụ thể vùa qua theo thông báo về điểm chuẩn của nhà trường thì thí sinh muốn trúng tuyển vào nhà trường phải có tổng điểm trúng tuyển là phải có 3 môn từ 15 điểm trở lên và không có môn nào dưới 5 điểm. Em của ông Nguyễn Bá Kỳ trong kì thi vừa qua được 17 điểm 3 môn (số điểm lần lượt là 7 điểm, 4,5 điểm và 5,5 điểm), chưa bao gồm điểm ưu tiên KV2-NT và đối tượng 06. những vẫn đỗ vào trường do có một điểm bị dưới 5. Sự việc này đã dẫn đến xôn xao dư luận mấy ngày qua.
Quy định về điểm trúng tuyển liên thông
Ông Kỳ đề nghị giải đáp, hiện có quy định nào về điểm trúng tuyển hệ liên thông chính quy không? Vì ông Kỳ được biết trong kỳ thi liên thông đợt 1 và thi học văn bằng 2 không có quy định về điểm liệt (dưới 5 điểm).
Về vấn đề này đã dược sự trả lời của Bộ Giáo dục và Đào tạo như sau:
Điểm b Khoản 2 Điều 9 Thông tư số 08/2015/TT-BGDĐT ngày 21/4/ 2015 của Bộ Giáo dục và Đào tạo sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định đào tạo liên thông trình độ cao đẳng, đại học ban hành kèm theo Thông tư số 55/2012/TT-BGDĐT ngày 25/12/2012 của Bộ Giáo dục và đào tạo, quy định: “Ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào: điểm mỗi môn thi phải đạt từ 5 điểm trở lên theo thang điểm 10”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By VNCOM Viet Nam