Bài mới

Giới thiệu

Cổng thông tin tuyển sinh trường Cao Đẳng công thương Hà nội. Thực hiện các kế hoạch tổ chưc tuyển sinh đào tạo. Liên kết đào tạo với các trường ĐH-CĐ và trung cấp chuyên nghiệp trên toàn quốc

Giới thiệu

Chúng tôi trên Facebook

Thứ Năm, 24 tháng 9, 2015

Ký túc xá tàu hỏa cho sinh viên

Tàu hỏa phương tiện giao thông gắn bó với ký ức của nhiều người. Mới đây một trường đại học thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, sử dụng tàu hỏa cũ, bỏ hoang làm ký túc xá cho sinh viên.
Nhiều trường đạt chuẩn quốc gia chưa đủ 5 tiêu chuẩn giáo dục.
Lạm dụng tiền học phí đầu năm 60 triệu đồng để mua điều hòa.
sử dụng tàu hỏa cũ, bỏ hoang làm ký túc xá cho sinh viên.
sử dụng tàu hỏa cũ, bỏ hoang làm ký túc xá cho sinh viên.
Tàu hỏa gắn bó khá lâu dài đối với cuộc sống sinh viên đặc biệt với những bạn sinh viên tỉnh lẻ, xa nhà thì chắc hẳn chiếc tàu xanh sẽ đồng hành với bạn trên nhiều chặng đường.
thong_tin_tuyen_sinh123
Hai bên ngoài được treo đầy quần áo
Những chiếc tàu hỏa cũ tưởng chừng như không còn sử dụng được nữa vậy mà với ý tưởng sáng tạo giờ đây đã trở thành ký túc xá tiện nghi, thân thiện với môi trường. Mỗi toa tàu được biến thành một phòng ở. Với hai cửa sổ hai bên, không khí trong phòng khá thoáng đãng. Sự mới lạ của ký túc xá trên tàu hỏa khiến nhiều người hứng thú. Người ta kê giường tầng bằng gỗ trong các toa tàu nhằm đáp ứng nhu cầu của sinh viên cũng như tăng diện tích sinh hoạt trong mỗi phòng. Các phòng được trang bị điều hòa cùng bình nóng lạnh nhằm đảm bảo chất lượng cuộc sống cho sinh viên. Không gian sinh hoạt bên trong toa tàu không khác gì những khu ký túc xá thông thường, ngoại trừ việc nó chật hẹp hơn Nhiều bạn trẻ hứng thú với trải nghiệm cảm giác sinh hoạt, học tập trên những toa tàu cũ kỹ. 
sử dụng tàu hỏa cũ, bỏ hoang làm ký túc xá cho sinh viên.
sử dụng tàu hỏa cũ, bỏ hoang làm ký túc xá cho sinh viên.
Như vậy với xu hướng tái chế, tái sử dụng đang được toàn cầu khuyến khích, ý tưởng độc đáo trên một phần đã giải quyết được bài toán nhà ở và góp phần chung tay khởi nguồn cho những ý tưởng bảo vệ môi trường.
Bạn Trang (sinh viên Trường đại học thủ đô) chia sẻ cảm nhận: " đây là một ý tưởng rất sáng tạo"
Bạn Trung (sinh viên đại học kinh tế quốc dân) chia sẻ: "sáng kiến này góp phần bảo vệ môi trường và giải quyết được vấn đề nhà trọ cho sinh viên"
Bạn Trưởng (sinh viên đại học thương mại) chia sẻ: " một ý tưởng độc đáo và thiết thực"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By VNCOM Viet Nam