Bài mới

Giới thiệu

Cổng thông tin tuyển sinh trường Cao Đẳng công thương Hà nội. Thực hiện các kế hoạch tổ chưc tuyển sinh đào tạo. Liên kết đào tạo với các trường ĐH-CĐ và trung cấp chuyên nghiệp trên toàn quốc

Giới thiệu

Chúng tôi trên Facebook

Thứ Hai, 28 tháng 9, 2015

Đại học Hùng Vương đứng trước nguy cơ bị giải thể

Mới đây trường Đại học Hùng Vương TP HCM đang có nguy cơ bị giải thể sau nhiều năm liên tiếp bị đình chỉ tuyển sinh dẫn đến không thể vận hành hoạt động đào tạo được.

Du học sinh Singapore học tập ra sao?
Đổi mới sáng tạo của 1 quốc gia được khơi nguồn từ đào tạo nguồn nhân lực 
Tuyển sinh trung cấp mầm non
Liên thông đại học kinh tế quốc dân
Liên thông đại học thương mại
Trước đó 3 năm Bộ giáo dục và đào tạo đã ra quyết định ngừng tuyển sinh đối với trường Đại học Hùng Vương TP HCM do vấn đề mâu thuẫn nội bộ kéo dài làm mất đoàn kết trong bộ máy lãnh đạo nhà trường gây ảnh hưởng đến việc đào tạo.
Bộ đã chỉ đạo nếu nhà trường khắc phục được nguyên nhân dẫ đến ngừng tuyển sinh thì sẽ xem xét cho phép trường tuyển sinh trở lại. Nhưng từ đó đến nay mâu thuẫn vẫn chưa được khôi phục.
thong-tin-tuyen-sinh
Mâu thuẫn nội bộ Trường ĐH Hùng Vương TP.HCM kéo dài nhiều năm,
ĐH Hùng Vương TP HCM trước nguy cơ bị giải thể
Mâu thuẫn nội bộ Trường ĐH Hùng Vương kéo dài nhiều năm, đỉnh điểm là tranh chấp kiểm soát cơ sở trên đường Nguyễn Trọng Tuyển (Q.Tân Bình, TP HCM) giữa “hai bên” cuối năm 2013.
Theo UBND TP HCM cho rằng hội đồng quản trị không có khả năng triệu tập đủ 75% thành viên quản trị để bầu hiệu trưởng chính thức. Hội đồng quản trị sẽ kết thúc nhiệm kỳ vào ngày 14/6 nên cần kiện toàn tổ chức để hoạt động theo đúng quy định pháp luật hiện hành.
Sau đó Bộ GD-ĐT đã có công văn gửi trường trong đó có nêu rõ hạn đến ngày 31-8-2016 trường này vẫn chưa khắc phục xong nguyên nhân bị đình chỉ tuyển sinh, bộ sẽ đình chỉ hoạt động của trường.
Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết, đình chỉ hoạt động đào tạo là một trong những bước dẫn đến giải thể trường.
Mời gọi nhà đầu tư mới
Theo bà Nguyễn Thị Mai Bình – Trưởng phòng đào tạo nhà trường, ĐH Hùng Vương TP HCM đang làm thủ tục để cấp bằng tốt nghiệp cho sinh viên khóa cuối cùng. Hiện trường chỉ còn chín sinh viên ngành xây dựng (học bốn năm rưỡi) và đây là số sinh viên cuối cùng của trường trong năm học này.
Trong khi đó, một cán bộ của trường cho biết lương cơ bản trường vẫn trả đủ nhưng lượng cán bộ, giảng viên đã nghỉ việc rất nhiều.
Trước nguy cơ bị đình chỉ hoạt động, không còn sinh viên đào tạo, nguồn thu “âm”, cán bộ – giảng viên bỏ đi, ông Đặng Thành Tâm – Chủ tịch hội đồng quản trị ĐH Hùng Vương TP HCM – đã có “tâm thư” gửi toàn thể cán bộ nhân viên, giảng viên cơ hữu của trường kêu gọi đoàn kết, kêu gọi nhà đầu tư mới; đề xuất phương án hoạt động đào tạo…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By VNCOM Viet Nam