Bài mới

Giới thiệu

Cổng thông tin tuyển sinh trường Cao Đẳng công thương Hà nội. Thực hiện các kế hoạch tổ chưc tuyển sinh đào tạo. Liên kết đào tạo với các trường ĐH-CĐ và trung cấp chuyên nghiệp trên toàn quốc

Giới thiệu

Chúng tôi trên Facebook

Thứ Hai, 21 tháng 9, 2015

Trường hoàn trả tiền cho phụ huynh vì thu sai

Tại một trường cấp 2 ở Hà Tĩnh đã buộc phải hoàn trả lại tiền cho phụ huynh vì trong số tiền đóng nộp đầu năm có nhiều khoản bất hợp lý.

Sự việc xảy ra tại trường THCS Đậu Liên (thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh). Trong năm học mới này nhà trường công bố 15 khoản thu đóng góp đầu năm cho phụ huynh được biết bao gồm nhiều khoản nhỏ lẻ như : Tiền mua máy vi tính, tiền xây dựng cơ sở vật chất, tền bảo hiểm y tế, tiền trông giữ xe đạp, tiền quỹ hội phụ huynh. Tổng số tiền lên đến 3.522.00 đồng.

Một số phụ huynh đồng tình trong khi đó số phụ huynh khác lại kịch liệt phản đối. Họ cho rằng có nhiều khoản đóng bất hợp lý. Cụ thể như tiền đóng 20.000 đồng mua hương hoa nghĩa trang. 20.000 tiền gửi xe đẹp và 100.000 đồng quỹ hội phụ huynh.


15 khoản thu đầu năm học của trường THCS Đậu Liêu
Sau khi nhận được phản ảnh của thanh tra về việc lạm thu phí đầu năm. Sở đào tạo Tỉnh Hà Tĩnh đã về thanh tra tại trường. Qua sơ bộ kiểm tra cho thấy nhà trường đã không thực hiện đúng quy trình đóng góp theo hướng dẫn liên ngành. Một số khoản thu bất hợp lý, mức thu cao gây bức xúc trong dư luận. Sở yêu cầu Hiệu trưởng THCS Đậu Liêu kiểm điểm trách nhiệm quản lý, đồng thời hoàn trả tất cả khoản đã thu (trừ bảo hiểm y tế) cho cha mẹ học sinh.
Trao đổi với phóng viên Phó hiệu trưởng trường THCS Đậu Liêu thầy Trần Đề thừa nhận có một số sai sót khi đề ra những khoản thu không hợp lý trong đóng nộp đầu năm học. Trường có 258 học sinh, nếu nộp đủ tất cả sẽ là 800 triệu đồng, tới thời điểm bị sở yêu cầu báo cáo, trường mới thu được khoảng 200 triệu đồng.
“Sau khi có chỉ đạo, chúng tôi đã hoàn trả tất cả 14 khoản tiền (trừ bảo hiểm hiểm y tế) đã thu của phụ huynh trong sáng 17/9. Một số người chưa kịp nhận, trường cho giáo viên chủ nhiệm đưa tới tận nhà”
Xem thêm : hc liên thông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By VNCOM Viet Nam