Bài mới

Giới thiệu

Cổng thông tin tuyển sinh trường Cao Đẳng công thương Hà nội. Thực hiện các kế hoạch tổ chưc tuyển sinh đào tạo. Liên kết đào tạo với các trường ĐH-CĐ và trung cấp chuyên nghiệp trên toàn quốc

Giới thiệu

Chúng tôi trên Facebook

Thứ Hai, 21 tháng 9, 2015

Bất chấp về quy định của Bộ GD, trường tiểu học tuyển chui 60 học sinh.

Qua tìm hiểu thông tin trên báo pháp luật Việt nam, Trường tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai bất chấp mọi quy định của Bộ GD&ĐT tuyển sinh trái tuyến 64 học sinh.
Theo như quy định của Bộ giáo dục và Đào tạo, Hội đồng tuyển sinh thì hiệu trưởng trường tiểu học Nguyễn Thị Minh khai thuộc (Tam kỳ, Quảng nam) đã tuyển chui hơn 60 học sinh vào học tại trường, bỏ ngoài tai mọi quy định của Bộ Giáo dục và đào tạo, làm ảnh hưởng tới chất lượng dạy và học cho học sinh.

Vào đầu năm học 2015 – 2016 để tránh tình trạng thừa thiếu học sinh trên địa bàn thành phố Tam Kỳ, ủy ban nhân dân thành phố đã quán triệt trường Trung học Nguyễn Thị Mình khai chỉ được phép đăng ký 3 lớp cộng với số lượng học sinh mỗi lớp là 35 em. Thêm vào đó là 13 em học sinh của trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (Phường Tân Thạnh) vì hết chỗ. Điều này đã nâng tổng số học sinh của khối lớp 1 lên là 108 em.
Một điều đáng ngợ ở trong trường hợp này là danh sách học sinh khối lớp 1 lại có đến 174 học sinh. Trong số đó có 60 học sinh không có hộ khẩu thường trú tại Phước Hòa . Mà theo quy định của Bộ Giáo dục thì học sinh theo học tại trường Minh Khai phải có hộ khẩu thường trú tại đây.
Như vậy, nhằm đảm bảo đúng số lớp như trong báo cáo là 4 lớp khối 1 (sau khi thêm 13 em học sinh) với Ủy ban nhân dân thành phố thì tổng số mỗi lớp phải có từ 40 – 45 học sinh, liệu điều này có ảnh hưởng lớn đến chất lượng giảng dạy cũng như chất lượng học tập của các em học sinh.
Để đảm bảo phòng học cho các em, hiệu trưởng phải chuyển nhượng văn phòng làm việc của mình chuyển đổi thành lớp học, còn văn phòng lại bị chuyển thành nơi để nghỉ giải lao giữa giờ của giáo viên, phòng nghỉ của giáo viên chuyển sang phòng y tế. Không chỉ có học sinh phải chịu thiệt thòi vì số lượng quá đông, mà ngay chính cả những giáo viên cũng có áp lực không kém về việc quản lý số lượng học sinh quá đông như thế này.
Như thông tin trên báo Pháp Luật phản ánh, vụ việc tuyển sinh trái tuyến này đều do của hiệu trưởng tự ý chỉ đạo mà không hề thông qua hội đồng tuyển sinh.
Hiệu trưởng trường Minh Khai nói: Mặc dù ông biết những việc làm của mình là sai, không đúng với quy định của Bộ GD&ĐT và chỉ đạo của Uỷ ban nhân dân thành phố nhưng “Do phụ huynh đến “xin” nhiều lần nên mình... đồng ý” - Trần Khắc Hùng – Hiệu trưởng trường TH Minh Khai lý giải nguyên nhân dẫn đến vụ việc xảy ra.

Ông Bùi Ngọc Ảnh – Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Tam Kỳ khẳng định trên báo Đất Việt sẽ xử lý nghiêm nếu trường Trung học Minh Khai sai phạm tuyển học sinh trái tuyến, kể cả xử lý chức vụ của Hiệu trưởng.
>>>> liên thông đại học 2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By VNCOM Viet Nam