Bài mới

Giới thiệu

Cổng thông tin tuyển sinh trường Cao Đẳng công thương Hà nội. Thực hiện các kế hoạch tổ chưc tuyển sinh đào tạo. Liên kết đào tạo với các trường ĐH-CĐ và trung cấp chuyên nghiệp trên toàn quốc

Giới thiệu

Chúng tôi trên Facebook

Thứ Ba, 29 tháng 9, 2015

Nhà nội trú "quá đát": Giáo viên lo lắng không yên !

Nhà nội trú dành cho giáo viên tại các trường huyện Hương Khê (Hà Tĩnh)  bị xuống cấp nghiêm trọng đã dẫn đến đời sống của các giáo viên bị ảnh hưởng.

Theo như thống kê chỉ có một số trường có nhà xây dựng kiên cố còn lại thì đều là những nhà gỗ chật chội và được làm cách đây hàng chục năm. Các nhà hầu như đã xuống cấp nghiêm trọng cùng với những tiện ích như nước sạch, điện và thiếu chỗ sinh hoạt cho giáo viên, trong đó có nhiều giáo viên từ bậc học sư phạm mầm non, tiểu học và cấp 2.
Qua nhiều năm, nhiều khu nội trú của trường Hà Linh đã bị xuống cấp nghiêm trọng, tưởng nứt nẻ và các hộ gia đình giáo viên phải sống trong không gian chật chội và không thoải mái. Có thể điểm danh những trường có khu nội trú như vậy là Hương Liên, Hương Trạch, Phương Điền, Hòa Hải vv.
Ngoài ra, theo thống kê chưa đầy đủ, trên địa bàn còn có hàng trăm giáo viên ngoại huyện và nội huyện hàng ngày phải đến trường với quãng đường từ 25-50 km/lần đi về (buổi trưa ở bán trú). Cùng đó, hàng chục giáo viên khác cần phòng ở nhưng không có, buộc phải thuê nhà dân. Tình trạng này không chỉ tác động đến chất lượng cuộc sống và tâm tư, nguyện vọng của giáo viên mà còn ảnh hưởng đến chất lượng dạy học.
Mong muốn của chính quyền địa phương và các giáo viên là từng bước giải quyết được những khó khăn, giúp cho các giáo viên nội trú tại các trường ổn định cuộc sống để yên tâm công tác đóng góp vào nền giáo dục tỉnh nhà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By VNCOM Viet Nam