Bài mới

Giới thiệu

Cổng thông tin tuyển sinh trường Cao Đẳng công thương Hà nội. Thực hiện các kế hoạch tổ chưc tuyển sinh đào tạo. Liên kết đào tạo với các trường ĐH-CĐ và trung cấp chuyên nghiệp trên toàn quốc

Giới thiệu

Chúng tôi trên Facebook

Thứ Tư, 30 tháng 9, 2015

Hội thảo quốc tế về nghiên cứu giáo dục đại học khu vực Đông Nam Á

Hội thảo quốc tế thường niên lần thứ 15 của Hiệp hội nghiên cứu giáo dục đại học khu vực Đông Nam Á (SEA AIR) lần đầu tiên chính thức diễn ra tại Hà Nội do đại học ngoại thương tổ chức.

“Nhân tài” bị khởi kiện vì không thực hiện đúng theo cam kết sau khi hết hạn du học

Đóng cửa nhiều trường đại học phải theo luật 



van bang 2 su pham mam non
Hội thảo quốc tế thường niên lần thứ 15  lần đầu tiên chính thức diễn ra tại Hà Nội do đại học ngoại thương tổ chức.
Thành phần tham gia hội thảo bao gồm gần 100 đại biểu trong nước và quốc tế, là lãnh đạo, giảng viên, nhà nghiên cứu đến từ hơn 20 trường ĐH danh tiếng của nhiều nước trên thế giới như Hoa Kỳ, Phần Lan, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Phillipines… Mục tiêu của hội thảo hướng tới: Trao đổi các kết quả nghiên cứu từ đó đề xuất các giải pháp thúc đẩy quá trình quốc tế hóa và tính bao hàm trong giáo dục đại học khu vực Đông Nam Á; Tăng cường kết nối, đưa các trường đại học Việt Nam hội nhập khu vực thông qua SEAAIR; Góp phần giới thiệu đất nước và con người Việt Nam với khách nước ngoài thông qua các hoạt động bên lề của Hội thảo. Hội thảo bao gồm các phiên toàn thể và các phiên thảo luận song song, đề cập đến các khía cạnh khác nhau để quốc tế hóa và phát triển bền vững giáo dục đại học.
Để đảm bảo tiến độ thành lập cộng đồng ASEAN, đòi hỏi hoạt động của các trường đại học sẽ không bó hẹp trong phạm vi biên giới quốc gia, vừa cạnh tranh, vừa hợp tác để cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho toàn khu vực đảm bảo cho giáo dục đại học hội nhập mạnh mẽ và hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, các quốc gia, các cơ sở giáo dục cũng cần đảm bảo quyền tiếp cận bình đẳng đến giáo dục đại học của mọi đối tượng xã hội. Điều này đặt ra nhiều cơ hội và không ít thách thức đối với các cơ sở giáo dục đại học, đòi hỏi sự nghiên cứu, trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm.
Hội nhập quốc tế và trách nhiệm xã hội là hai mục tiêu luôn song hành của các trường ĐH Việt Nam. Hiện nay, có nhiều chương trình liên kết đào tạo với nước ngoài đang được triển khai thực hiện ở Việt Nam đem đến cơ hội học tập, mở mang kiến thức cho hàng trăm nghìn sinh viên Việt Nam. Giúp các bạn trẻ trở thành những du học sinh xuất sắc, khẳng định tầm cao trí tuệ của thế hệ trẻ Việt Nam trên trường quốc tế.
Hội thảo diễn ra sôi nổi sẽ kéo dài cho đến hết ngày 2/10/2015 với gần 60 tham luận, các đại biểu đã sôi nổi trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn, những kết quả đúc kết từ nghiên cứu về giáo dục đại học, từ đó đưa ra nhiều ý tưởng đổi mới, cơ hội hợp tác được hình thành, hướng tới mục tiêu chung đảm bảo khả năng tiếp cận bình đẳng đến giáo dục đại học của toàn khu vực Đông Nam Á.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By VNCOM Viet Nam