Bài mới

Giới thiệu

Cổng thông tin tuyển sinh trường Cao Đẳng công thương Hà nội. Thực hiện các kế hoạch tổ chưc tuyển sinh đào tạo. Liên kết đào tạo với các trường ĐH-CĐ và trung cấp chuyên nghiệp trên toàn quốc

Giới thiệu

Chúng tôi trên Facebook

Thứ Hai, 21 tháng 9, 2015

Sự khác biệt giữa sinh viên năm đầu và năm cuối

Sự khác biệt giữa sinh viên năm đầu và năm cuối

Ngày đầu chân ướt chân ráo bước vào cánh cổng trường đại học chắc hẳn nhiều bạn sinh viên còn lạ lẫm bỡ ngỡ. Nhưng sau nhiều năm ngồi trên giảng đường, bạn sẽ thản nhiên và khác biệt rõ rệt.
sau nhiều năm ngồi trên giảng đường, khi đã là những sinh viên năm cuối bạn sẽ thản nhiên và khác biệt rõ rệt .
sau nhiều năm ngồi trên giảng đường, khi đã là những sinh viên năm cuối bạn sẽ thản nhiên và khác biệt rõ rệt .
Đúng như câu “gừng càng già càng cay” ngày đầu tiên đến trường mới, thậm chí bạn thấy khó mà ngủ nổi và bật dậy ngay khi cái đồng hồ báo thức đầu tiên kêu, sau đó tắt luôn hai cái dự phòng. Còn với sinh viên năm cuối chuyện đi học trễ giờ, thậm chí nghỉ học không còn hiếm gặp lạ lẫm.
Tâm lý chung của nhiều bạn sinh viên là đi học để điểm danh, tuy nhiên với những bạn sinh viên năm đầu vẫn có tình trạng nghỉ học trốn tiết nhưng đến giây diểm danh vẫn nhớ để có mặt đầy đủ.
Với sinh viên năm cuối sẽ cao tay hơn, có thể sẽ là nhờ người đi học hộ, điểm danh hộ chứ không còn là “điểm danh chính chủ” như các bạn sinh viên năm đầu nữa.
Không chỉ khác biệt rõ rệt ở suy nghĩ mà chúng ta có thể thấy sự đổi khác khá rõ về diện mạo của các bạn sinh viên.
Về ý thức học tập nếu như các tân sinh viên thường siêng năng học hành, làm đầy đủ bài tập về nhà, sợ bị điểm kém thì những bạn trẻ sắp ra trường hoàn toàn ngược lại. Về thái độ học tập trên lớp sinh viên năm nhất thường rất vui vẻ, hào hứng trong những buổi học đầu tiên thì các bạn trẻ năm cuối lại chán nản, hay đến lớp muộn và thích xin ra ngoài nhiều lần.
Về hành trang đi học vào buổi sáng đây là  điểm khác biệt khá đặc trưng giữa sinh viên năm đầu và năm cuối. Các bạn mới vào trường thường dậy sớm,chuẩn bị sẵn sàng, bảnh bao cho một ngày mới. Sinh viên năm cuối thì ngược lại, họ ngại đến lớp, thường ngủ dậy muộn rồi cuống cuồng cho kịp giờ.
Bạn Minh (sinh viên năm cuối đại học thương mại) chia sẻ: "so với năm đầu mình đi học thường trễ hơn, hay nghỉ học hơn"
Bạn Dũng (tân sinh viên đại học kinh tế quốc dân) chia sẻ cảm nhận: "buổi học đầu tiên em rất hứng khởi và đến lớp từ rất sớm"
Bạn Trang ( sinh viên năm cuối Trường đại học thủ đô) chia sẻ: " mình không còn cảm hứng học tập như những năm đầu, lên lớp mình thấy uể oải mệt mỏi"
Khi quên làm bài tập về nhà: Sinh viên năm nhất sợ hãi, lo lắng khi chẳng may quên làm bài tập lúc đến lớp, song các bạn trẻ sắp ra trường lại hết sức thản nhiên, chẳng may bận tâm và ngay lập tức chép bài của nhau.
Khi làm việc nhóm: Những buổi làm việc nhóm đầu tiên đối với các tân sinh viên luôn luôn mới mẻ, thú vị, ai ai cũng nghiêm túc và muốn nhận việc về phần mình. Trong khi đó, các sinh viên năm cuối lại uể oải, chán nản, không muốn làm và có xu hướng đùn đẩy công việc.
Các bạn trẻ học năm đầu thường mang đầy đủ đồ dùng học tập, sách vở giáo trình… còn những người học năm cuối lại khác. Họ thường mang đồ càng ít, càng gọn nhẹ càng tốt, thậm chí có nhiều sinh viên học hết môn vẫn chưa có giáo trình.
Vào mùa thi, nếu như tân sinh viên lo lắng, tập trung chuẩn bị cho kỳ thi thì các bạn trẻ học năm cuối lại có vẻ dửng dưng và ít muốn ôn tập nước đến chân mà vẫn chưa nhảy, thậm chí nhiều bạn trẻ quên lịch thi, muộn thi, nhầm lịch thi.
Khi bị điểm kém: Khủng hoảng, buồn bã, quyết tâm thi lại – là những gì sinh viên năm nhất thường thấy khi bị điểm kém. Còn đối với sinh viên năm cuối, họ lại không mấy quan tâm và có phần thờ ơ lúc nhận bảng điểm xấu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By VNCOM Viet Nam