Bài mới

Giới thiệu

Cổng thông tin tuyển sinh trường Cao Đẳng công thương Hà nội. Thực hiện các kế hoạch tổ chưc tuyển sinh đào tạo. Liên kết đào tạo với các trường ĐH-CĐ và trung cấp chuyên nghiệp trên toàn quốc

Giới thiệu

Chúng tôi trên Facebook

Thứ Hai, 21 tháng 9, 2015

Kế toán – ngành nghề đáng để lựa chọn

Kế toán ngành nghề không còn xa lạ với hiều người. Được nhiều trường đẩy mạnh đào tạo đem đến nhiều cơ hội học tập cho nhiều người. Không những vậy cơ hội việc làm cũng luôn dồi dào mở rộng.
>>> tuyển sinh trung cấp mầm non


Những ưu điểm của ngành kế toán đáng để bạn lựa chọn.
1.     Dễ trúng tuyển
Nếu như những ngành như bác sỹ đa khoa, dược những ngành học này thường đòi hỏi điểm đầu vào cao thì ngành kế toán có mức điểm đầu vào dễ thở hơn rất nhiều.  kế toán là ngành học có nhiều cơ hội cho bạn dùi mài . Hiện nay có rất nhiều trường đào tạo kế toán như đại học kinh tế quốc dân, cao đẳng công nghệ và thương mại hà nội. Do đó dù kết quả tuyển sinh bạn ở tầm nào thì cũng sẽ có nhiều cơ hội để bạn tiếp cận nghề kế toán.
2.     Không đòi hỏi trình độ đại học
Theo thạc sĩ Đặng Văn Sáng, hiệu trưởng Trung cấp Ánh Sáng:  Từ kinh nghiệm của bản thân tôi có thể hoàn toàn khẳng định nghề kế toán không cần tới trình độ đại học. Trước đây tôi tốt nghiệp trung cấp nghiệp vụ kế toán nhưng đã đủ khả năng làm dịch vụ kế toán, báo cáo tài chính cho gần chục công ty khác nhau trong cùng thời điểm. Hiện tại ở Việt Nam chủ yếu là các doanh nghiệp vừa và nhỏ nên có rất ít vị trí đòi hỏi nhân viên kế toán phải có trình độ đại học. Số ít đó có thể dạy học, người làm chính sách, kế toán tổng hợp, kế toán trưởng của những tập đoàn, công ty đa quốc gia, xuyên quốc gia.Thực tế các doanh nghiệp tuyển dụng kế toán đều dựa vào năng lực, kết quả hoàn thành công việc, tính trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp.
Bạn Ngân học liên thông cao đẳng lên đại học cũng cho biết: " trước em học cao đẳng, sau em muốn có tấm bằng đại học nên em đã học liên thông lên đại học để trau dồi thêm kiến thức. Nhưng khi học xong, em nhận thấy ngành kế toán học cao đẳng cũng có thể làm được hết, không nhất thiết phải học đại học"

3.     Cơ hội việc làm cao
Theo học ngành kế toán chỉ cần vững về chuyên môn, nghiệp vụ thì sẽ không khó để bạn trúng tuyển vào các công ty. Hiếm có ngành học nào mà nhân lực đang luôn ở tình trạng khan hiếm trầm trọng như kế toán. Nhu cầu tuyển dụng kế toán thì đều là tất yếu của các doanh nghiệp. Mặt khác, công việc của bạn cũng sẽ không gò bó chỉ tại một nơi. Trong thời điểm nền kinh tế nhiều biến động đặc biệt dịch vụ phát triển thì nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể giảm mức chi phí tuyển dụng kế toán, thay vào đó có thể thuê dịch vụ làm báo cáo tài chính. Do vậy bạn có thể có thêm nhiều nguồn thu từ bên ngoài.
4.     Ngành làm được ở nhiều vị trí

Sau khi tốt nghiệp, bạn có thể làm được ở hầu hết vị trí tại các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực trong cơ quan quản lý tài chính Nhà nước, các đơn vị thuộc lĩnh vực công, các tổ chức xã hội, tổ chức phi chính phủ. Một số tên gọi trong các lĩnh vực mà bạn có thể làm: kế toán viên, kiểm soát viên, kiểm soát viên thuế, nhân viên thuế, chuyên viên định phí bảo hiểm, chuyên viên tư vấn tài chính, người môi giới bảo hiểm, nhân viên ngân hàng, nhân viên môi giới chứng khoán, chuyên viên quản lý kênh phân phối, giảng viên, nghiên cứu viên, nhân viên phòng giao dịch và ngân quỹ, nhân viên chăm sóc khách hàng, nhân viên quản lý dự án.Tại các các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện nay phần lớn tuyển dụng kế toán kiêm luôn vị trí hành chính văn phòng.
>>> xem thêm: tuyển sinh liên thông đại học 2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By VNCOM Viet Nam