Bài mới

Giới thiệu

Cổng thông tin tuyển sinh trường Cao Đẳng công thương Hà nội. Thực hiện các kế hoạch tổ chưc tuyển sinh đào tạo. Liên kết đào tạo với các trường ĐH-CĐ và trung cấp chuyên nghiệp trên toàn quốc

Giới thiệu

Chúng tôi trên Facebook

Thứ Tư, 30 tháng 9, 2015

Bộ GD&ĐT báo cáo Chính phủ về kỳ tuyển sinh 2015

Mới đây Bộ GD-ĐT đã có báo cáo lên Chính phủ về tình hình đào tạo và kì thi vừa qua. Trong kì thi năm nay tổng chỉ tiêu 2015 sẽ là 647.222, bao gồm 396.810 chỉ tiêu đại học và 250.412 cao đẳng.
Một số nhóm ngành khó tuyển sinh


cao dang cong nghe va thuong mai ha noi
Học sinh trong giờ thi

Sau khi hết đợt 2 này thì số chỉ tiêu đã tuyển được đạt 89,75%. Các trường Đại học là 391.930 chỉ tiêu; cao đẳng (CĐ) xét tuyển được 71.607 chỉ tiêu.
Có nhiều trường đã đủ chỉ tiêu còn một số trường còn từ 50% chỉ tiêu trở lên,(146 trường đã tuyển hết chỉ tiêu; 162 trường tuyển được từ 50% trở lên).
Quyền Vụ trưởng Vụ Giáo dục ĐH, Bà Nguyễn Thị Kim Phụng cho biết. Bộ GD&ĐT cho biết, trong tổng số 647.222 chỉ tiêu mà các trường ĐH, CĐ đăng ký, chỉ có hơn 516.000 chỉ tiêu lấy từ kết quả kỳ thi THPT quốc gia.
Trong khi đó, theo tính toán của Bộ GD&ĐT, số lượng thí sinh đạt từ 12 điểm trở lên khoảng 620.000. Như vậy, số lượng dôi dư khoảng trên 1,2. Còn số chỉ tiêu lấy từ kết quả tốt nghiệp THPT khoảng 130.000.
Tính cho đến thời điểm này thì có 28 trường vẫn đang thiếu chỉ tiêu và đang tuyển nốt đợt cuối cùng. Đa phần là vào các trường Cao đẳng và các trường ngoài công lập. như cao đng công ngh và thương mi hà ni . vv
Nguyên nhân của sự thiếu hụt này có thể lý giải từ nguồn tuyển không còn dồi dào như trước đây. Trong khi chỉ tiêu của các trường ngày càng phình ra thì số lượng thí sinh dự thi lại ngày càng giảm.
Khắc phục những bất cập
Bộ GD&ĐT khẳng định, kết quả tuyển sinh năm nay đã phản ánh rõ đánh giá của xã hội đối với uy tín của từng trường; bước đầu tạo ra sự phân tầng chất lượng trong số các trường ĐH, CĐ; không phân biệt trường công lập, ngoài công lập, trình độ CĐ hay ĐH.
Bộ GD&DDT cũng khẳng định vấn đề kỹ thuật còn bất cập. Các cơ sở dữ liệu và phần mềm xét tuyển dùng chung, trong khi việc xét tuyển lại diễn ra ở các trường dẫn đến sự bất cập cho cả nhà trường lẫn thí sinh khi thay đổi nguyện vọng đăng ký xét tuyển. Đây cũng là lý do để một số trường cho rằng Bộ GD&ĐT “ôm đồm” và hạn chế quyền tự chủ tuyển sinh của các trường.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By VNCOM Viet Nam