Bài mới

Giới thiệu

Cổng thông tin tuyển sinh trường Cao Đẳng công thương Hà nội. Thực hiện các kế hoạch tổ chưc tuyển sinh đào tạo. Liên kết đào tạo với các trường ĐH-CĐ và trung cấp chuyên nghiệp trên toàn quốc

Giới thiệu

Chúng tôi trên Facebook

Thứ Sáu, 21 tháng 8, 2015

Tiếng Anh mầm non chưa thực sự được đầu tư chú trọng

Ai cũng biết việc dạy và học tiếng anh cho trẻ ở bậc mầm non là khá cần thiết và nên làm. Thế nhưng thực tế là việc học tiếng Anh ở trong các trường đó ở cả nước đều mạnh ai lấy làm. Các giáo viên học sư phạm mầm non đôi khi còn yếu ngoại ngữ để dạy cho các bé.
Một hiệu tưởng trường mầm non ở Hà Nội cho biết hơn 10 năm qua thành phố mới chỉ có 3 trường mầm non tổ chức được việc dạy thêm tiếng anh cho các bé nhưng vẫn cần chứng chỉ là những tiết ngoại khóa. Việc ít trường mầm non dạy tiếng anh cho trẻ như vậy khiến trẻ chưa phát huy được hết khả năng của mình. Do đó, nhiều trường đang có nhu cầu tuyển sinh trung cấp sư phạm mầm non, nhằm đào tạo các thế hệ sinh viên trẻ tất cả các kỹ năng, nâng cao trình độ học thức của mình để có thể trở thành giáo viên tốt chất lượng.
Học càng sớm càng tốt
Trước đây chúng ta chưa chú trọng vào việc giáo dục tiếng anh cho trẻ em mầm non vì chỉ nghĩ là học tiếng mẹ đẻ trước đã rồi mới đến tiếng anh hay ngoại ngữ sau. Giờ đây chúng trở thành ngôn ngữ thứ 2, một vài nghiên cứu khác cho biết việc giáo dục từ sớm cho trẻ sẽ không ảnh hưởng gì đến sự phát triển trí tuệ của trẻ. Ngược lại giúp trẻ tập trung chú ý tốt hơn trong khi học so với trẻ chỉ biết tiếng mẹ đẻ. Ngoài ra, ngôn ngữ thứ 2 hỗ trợ tiếng mẹ đẻ hình thành và phát triển tốt nếu được giới thiệu sớm và bằng phương pháp phù hợp. Việc học ngoại ngữ giúp trẻ diễn đạt tiếng mẹ đẻ đúng ngữ pháp, rõ ràng, mạch lạc hơn.
Việc phát riển khả năng ngôn ngữ cho trẻ ngay từ khi còn sớm khiến cho các em khi lớn nên có thể tự tin giao tiếp, hình thành kỹ năng phát âm tốt hơn. Khả năng quan sát đối chiếu, so sánh linh hoạt do trẻ luôn chuyển dịch từ ngôn ngữ này qua ngôn ngữ kia.

Dạy theo kiểu tự phát
Có nhiều lợi ích của việc học tiếng Anh sớm nhưng hiện nay, nhiều trường mầm non lại không dám triển khai. Bà Chung Bích Phượng cho biết tại quận Tân Phú chỉ có Trường mầm non Nhiêu Lộc và mầm non Thủy Tiên là duy trì được hoạt động dạy tiếng Anh. Phòng GD-ĐT có chủ trương trường nào có điều kiện cơ sở vật chất, giáo viên và dựa theo nhu cầu phụ huynh thì cứ mạnh dạn tổ chức. Tuy nhiên, không có trường mầm non nào mới đăng ký. “Lý do các trường ngại triển khai là vì nếu có chuyện gì xảy ra thì hiệu trưởng là người chịu trách nhiệm bởi thực tế trước đó, bộ thả nổi cho các trường tự dạy, tự hợp đồng với các trung tâm ngoại ngữ. Sau đó lại cấm rồi lại cho phép” - bà Phượng nói.
Ngoài ra việc giáo viên học trung cấp, học liên thông đại học hay các trường đại học thì do không trú trọng vào việc tích lũy kiến thức tiếng anh ngay từ khi học trên giảng đường nên các giáo viên thường không có trình độ sư phạm tiếng anh để dạy bài bản cho các bé.  Quá trình triển khai rất phức tạp vì giáo viên của trung tâm không thể tự mình tổ chức một lớp học, không có kinh nghiệm quản lý trẻ mầm non, vì thế lại phải có thêm giáo viên của trường hỗ trợ. Mức thù lao chi trả không biết lấy từ đâu vì chỉ thỏa thuận với phụ huynh trả tiền cho giáo viên tiếng Anh nên triển khai được một năm thì dừng lại. 
XEM THÊM : tuyển sinh liên thông đại học 2017

1 nhận xét:

Designed By VNCOM Viet Nam