Bài mới

Giới thiệu

Cổng thông tin tuyển sinh trường Cao Đẳng công thương Hà nội. Thực hiện các kế hoạch tổ chưc tuyển sinh đào tạo. Liên kết đào tạo với các trường ĐH-CĐ và trung cấp chuyên nghiệp trên toàn quốc

Giới thiệu

Chúng tôi trên Facebook

Thứ Hai, 17 tháng 8, 2015

Nhiều trường ở TP HCM 'hết công suất ' nhận - trả hồ sơ

Thời điểm này, một số trường chứng kiến lượng thí sinh rút hồ sơ khá đông khiến nhiều trường phải huy động mọi nguồn lực bên ngoài để làm việc nhằm giúp đỡ thí sinh thuận lợi nhất trong việc rút hồ sơ tìm kiếm nguyện vọng mới.
lien thong dai hoc 2017
Thí sinh làm hồ sơ liên thông đại học 2017

Việc thí sinh ồ ạt rút hồ sơ sau khi thấy mình "rơi" khỏi ngưỡng điểm xét tuyển khiến nhiều trường phải huy động lực lượng hùng hậu làm việc đến nửa đêm.
Cầm trên tay tập hồ sơ dày cộm, ông Trần Văn Châu - Phó phòng Đào tạo Đại học Sư phạm TP.HCM - cố lách người qua nhóm thí sinh chen chúc trước cửa phòng. Lập tức, dòng thí sinh ùa theo. Không có loa, ông Châu đọc to tên từng người trong danh sách. Có thí sinh ông phải đọc 2-3 lần mới nghe thấy vì đứng tận vòng ngoài đám đông.

Hồ sơ quản chế, ông Châu lại qua đám đông để tiếp tục đào vào phòng. Tay gạt mồ hôi trên trán, ông cho biết nhà trường đã có hơn 8.000 hồ sơ nộp vào ngày cuối cùng nhưng nhiều ứng viên rút nhân viên phòng nên ồ ạt để "giang mình làm" công việc.

HIện nay tính đến thời điểm hiện tại thì nhà trường có đến 1.500 em xin rút hồ sơ về . Một số em nhà xa điều kiện đi lại khó khăn cộng với nhiều trường hợp mất hay quên mang giấy tờ nên rất mất thời gian. Ngoài ra một số em còn có quyết định sau này sẽ học liên thông đại học khi biết điểm mình không để bước vào được cánh cửa đại học.
Tại Đại học Sài Gòn, bên ngoài sân trường có một tấm biển lớn được dựng lên. Hàng chục dãy bàn ghế được xếp để làm thủ tục cho học sinh rút hồ sơ được nhanh và thuận tiện nhất. T.S Mỵ Giang Sơn - Trưởng phòng Đào tạo - cho biết đã nhận gần 11.000 hồ sơ đăng ký xét tuyển nhưng những ngày gần đây thí sinh và phụ huynh tới rút hồ sơ rất đông, cao điểm mỗi ngày có hơn 500 lượt.

Trường đã thành lập 32 người trong đoàn thư ký tuyển sinh để làm được như vậy. Những ngày có lượng thí sinh đến rút hồ sơ cao thì nhà trường cũng đã huy động cả lực lượng bảo vệ để tham gia hướng dẫn các em đi từng phòng đóng tiền và làm thủ tục.

Không chỉ ở TP.HCM, mà ở Hà Nội, cảnh tượng các em đến rút - nộp hồ sơ cũng tấp nập không kém. Nhiều thí sinh phải toát mồ hôi khi điểm mình trượt khỏi bảng xếp hạng. Bạn Hoàng Thị Mai ( quê ở Thanh Hóa) cho biết: " em đến nộp hồ sơ vào trường Đại học thương mại, nhưng vì có quá nhiều người nộp vào phút chót, nên em đã trượt vì không đủ thời gian đến trường khác nộp. Nhưng em sẽ không từ bỏ, sau này em quyết định học liên thông đại học thương mại, dù có mất thời gian đi nữa nhưng em sẽ cố gắng".
Tại Đại học Công nghiệp TP HCM, từ sáng sớm đã có hàng trăm người đến nộp và rút hồ sơ. Một nam sinh tình nguyện vừa nhai bánh mì vừa hét to nhắc nhở thí sinh xếp hàng. Sau đó, cậu hướng dẫn điền thông tin, xuất trình những giấy tờ cần thiết để phân loại qua các bàn khác nhằm giảm tải "ùn tắc". "Các bạn tới rút hồ sơ tăng đột biến nên phải trực chiến từ sáng tới tối mịt", nam sinh nói. 
Ngoài bàn hướng dẫn còn có hàng chục bộ bàn ghế được trường sắp xếp dọc hành lang. T.S Nguyễn Đức Minh - Trưởng phòng đào tạo - cho biết trường đã nhận được hơn 11.000 hồ sơ đăng ký xét tuyển. Để kịp trả hồ sơ, trường đã huy động nhiều lực lượng. Trong đó các ngành và khoa đều phải cử người cập nhật thông tin xét tuyển để tư vấn cho thí sinh, nhằm lọc bớt những hồ sơ dưới mức điểm chuẩn tạm thời, tránh tình trạng thí sinh nộp vào rút ra.

"Toàn bộ nhân sự của phòng tuyển sinh và đào tạo mấy ngày nay phải làm việc cật lực, chạy ngược chạy xuôi", ông Minh nói. Trong đó, 15 người chuyên nhập dữ liệu, 6 cán bộ nhận hồ sơ, một người trực điện thoại, trực online hỗ trợ tư vấn, cán bộ giảng viên các khoa và cả chục sinh viên tình nguyện hướng dẫn...

xem thêm >>>> tuyển sinh liên thông Đại học 2017


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By VNCOM Viet Nam