Bài mới

Giới thiệu

Cổng thông tin tuyển sinh trường Cao Đẳng công thương Hà nội. Thực hiện các kế hoạch tổ chưc tuyển sinh đào tạo. Liên kết đào tạo với các trường ĐH-CĐ và trung cấp chuyên nghiệp trên toàn quốc

Giới thiệu

Chúng tôi trên Facebook

Thứ Ba, 18 tháng 8, 2015

Nguy cơ quá tải nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 1 ngày cuối.

Chỉ còn 1 ngày nữa là kết thúc thời gian xét tuyển đợt 1. Thay vì nộp từ thời gian đầu, nhiều thí sinh chọn thời điểm là ngày cuối để nộp hồ sơ, để đảm bảo không bị đánh tụt, làm ván ăn chắc kết quả.
>>> liên thông đại học kinh tế quốc dân
Nguy cơ quá tải nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 1 ngày cuối.
Trên thực tế, có những bạn được 24 điểm mà vẫn lo không đậu được vào trường đại học, với điểm số thí sinh năm nay đạt được là rất cao. Ngưỡng 24 chỉ là mức bình quân mà chưa thể yên vị. Nhiều thí sinh chọn phương án nộp hồ sơ vào ngày cuối cùng để đảm bảo kết quả của mình được an toàn khi hạ cánh.
Đúng là thi xong còn mệt hơn cả chưa thi, mỗi lượt nộp hồ sơ là 33.000 đồng, chưa kể tiền gửi bưu điện hay tàu xe, cơm nước tận nơi. Một vòng lặp lại cứ người nộp – người rút loạn hết cả lên, nhiều người cảm thấy mệt mỏi và bức xúc.
Bạn Nguyễn Ngọc Anh ( ở Hà Nội) có nói: " em thực sự thấy rất mệt mỏi khi nhìn thấy điểm trên bảng xếp hạng của mình càng ngày càng tụt dốc, nên em quyết định rút hồ sơ luôn, theo học sư phạm mầm non, vì giờ ngành này cũng đang thiếu nhân lực nhiều, mà cũng không cần phải chen chúc như thế này"
Theo chia sẻ của một chị tên Lê thị Hiền quê ở Long Xuyên (An Giang) cho biết. Chị và con gái phải bắt xe từ 12h đêm, đến tận 5h sáng mới ra được tới Sài Gòn để rút hồ sơ, vật lộn mới lên được tới trường vì đây là lần đầu tiên đi ra thành phố, cô và con gái gặp rất nhiều khó khăn và cảm thấy mệt mỏi về việc rút – nộp hồ sơ này. Vừa nộp hồ sơ xong chị nhận được tin nhắn vị trí của con gái đã bị tụt xuống 200 bậc nên chị quyết định ở lại tới ngày 20 để theo sát việc nộp hồ sơ đúng nguyện vọng của con gái.
Việc thay đổi hình thức tuyển sinh năm nay của Bộ GD&ĐT khiến nhiều bậc phụ huynh, các em thí sinh phải điêu đứng, lúng túng thậm chí bị đuối sức trong những ngày kết.

Một số em không theo được việc nộp rồi rút hồ sơ thế này nên đã quyết định học trung cấp rồi sau sẽ liên thông trung cấp lên đại học. " Mặc dù đi đường vòng nhưng vẫn đến được đích mà mình muốn còn hơn là phải học trường đại học mà mình không thích", bạn Lan chia sẻ.
>>> xem thêm liên thông đại học 2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By VNCOM Viet Nam