Bài mới

Giới thiệu

Cổng thông tin tuyển sinh trường Cao Đẳng công thương Hà nội. Thực hiện các kế hoạch tổ chưc tuyển sinh đào tạo. Liên kết đào tạo với các trường ĐH-CĐ và trung cấp chuyên nghiệp trên toàn quốc

Giới thiệu

Chúng tôi trên Facebook

Thứ Tư, 19 tháng 8, 2015

Thí sinh ùn ùn đến nộp hồ sơ trường Đại Học Kinh Tế Quốc Dân

Cảnh tượng khá lạ và chưa từng có đang diễn ra tại trường đại học kinh tế quốc dân. Khi mà thí sinh chen chúc ồ ạt đến nộp cho bằng được hồ sơ chỉ trong một buổi sáng khiến cảnh chen lấn căng thẳng hơn cả lúc thi đại học.
thi sinh un un den nop ho so tai kinh te quoc dan
Thí sinh đến nộp hồ sơ
Ngày 19/8 vừa qua cảnh thí sinh chen chúc nhau chật kín của phòng hội trường lớn Đại học kinh tế Quốc dân. Phụ huynh và thí sinh đến rút, nộp hồ sơ quá đông chỉ trong một buổi sáng đã làm cảnh ùn ứ, xô đẩy nhau cố gắng sớm nộp được hồ sơ và rút được giấy tờ ra.
Để đảm bảo an toàn và đúng quy định, lực lượng cán bộ của nhà trường đã phải nhiều lần nhắc nhở yêu cầu thí sinh và người nhà đứng xếp hàng để lần lượt được phục vụ. Phải đến gần một tiếng sau mọi thứ mới đi vào trật tự và cán bộ mới bắt đầu tiến hành làm việc.
Chia sẻ của một cán bộ tiếp nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển thầy Lê Đức Anh cho biết: "Lượng thí sinh đến trường làm hồ sơ đăng ký xét tuyển hôm nay đông kỷ lục. Chỉ buổi sáng phải đến gần nghìn em". do lượng thí sinh đến nộp hồ sơ tăng đột biến, ban tuyển sinh dù đã làm việc hết công suất nhưng vẫn có một lượng không nhỏ đến buổi sáng phải chuyển sang chiều mới được làm thủ tục. 

Nguyễn Khánh Hà (Hoàng Mai, Hà Nội, 23 điểm khối A) rút hồ sơ từ Đại học Thương Mại sang nộp vào ngành Thống kê của đại học kinh tế quốc dân với niềm tin ban đầu chắc chắn đỗ vì điểm chuẩn dự kiến chỉ 21,5. Tuy nhiên, khi đem hồ sơ đến trường, thấy cảnh tượng đông nghẹt người nộp đăng ký xét tuyển, em không khỏi lo lắng về cơ hội trúng tuyển của mình. 
Bà Phạm Thị Loan (quê Hà Tĩnh) hôm nay cũng đi nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào Đại học Kinh tế quốc dân cho con gái bà. Do nhà xa và lo lắng khi chỉ còn 1,5 ngày đến hạn chót để đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1, bà tức tốc bắt xe khách ra Hà Nội rồi đến tận trường làm thủ tục cho con. Chờ suốt buổi trưa, đến đầu giờ chiều, bà Vân chen vào đám người cố gắng lấy được số thứ tự sớm nhưng số của bà cũng đã đến 120.

 "Tôi lo lắm không biết hôm nay có nộp được cho con, nộp rồi không rõ có đỗ được không khi người ta nườm nượp đăng ký vào trường", người mẹ tâm sự. Bà kể trước khi nộp vào Đại học Kinh tế quốc dân, con bà đã rút hồ sơ từ trường Sĩ quan thông tin ở Nha Trang vì thiếu 0,75 điểm so với chuẩn dự kiến. "May nhà tôi có người quen sống gần trường Sĩ quan nên ủy quyền cho họ rút hồ sơ và chuyển đường bưu điện về, chứ cứ đến nơi làm thủ tục rồi lại đi trường khác nộp thì chắc cả năm làm ruộng tôi cũng không đủ tiền làm lộ phí đi đường", bà Vân nói. 

Bạn Nguyễn Thị Nga (quê Hưng Yên) cho biết: " Em đến đây để rút hồ sơ, em biết em không đủ điểm vào trường, nhưng em rất muốn được học trường Kinh tế quốc dân, dù năm nay em không đỗ nhưng em biết trường có tuyển sinh liên thông đại học. Vì thế, chắc chắn em sẽ không bỏ lỡ cơ hội này"

Trưởng phòng Đào tạo Nguyễn Quang Dong cho biết về số lượng hồ sơ nộp vào ngày 19/8, phải đến hàng nghìn. "Chưa bao giờ Đại học Kinh tế quốc dân lại có cảnh thí sinh ồ ạt đến rồi chen chúc nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào trường đông như hôm nay. Điểm chuẩn vào trường do đó chắc chắc tăng hơn mức dự kiến", ông Dong nói. 

Lượng hồ sơ rút khỏi Đại học Kinh tế quốc dân sáng 19/8 chỉ có 120 và 260 thí sinh đến thay đổi nguyện vọng vào ngành học khác của trường.
>>> xem thêm: thi liên thông đại học 2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By VNCOM Viet Nam