Bài mới

Giới thiệu

Cổng thông tin tuyển sinh trường Cao Đẳng công thương Hà nội. Thực hiện các kế hoạch tổ chưc tuyển sinh đào tạo. Liên kết đào tạo với các trường ĐH-CĐ và trung cấp chuyên nghiệp trên toàn quốc

Giới thiệu

Chúng tôi trên Facebook

Thứ Hai, 10 tháng 8, 2015

Thấp thỏm vì điểm xét tuyển tăng từng ngày

Qua một nửa chặng đường của kì tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm nay. Thời điểm này tình hình thí sinh đi rút hồ sơ sang trường khác diễn ra khá nhộn nhịp.
Hôm Qua tại ĐH Công nghiệp TP.HCM diễn ra cảnh thí sinh tấp nập đi rút hồ sơ xét tuyển vào Đại học. Ước tính có đến khoảng hơn 1.000 em xếp hàng dài trên sân trường chờ đến lượt rút hồ sơ. Theo nhận định của nhiều chuyên gia thì ở thời điểm này các em this inh đã nắm được cơ bản thứ hạng cua mình trong bảng xếp hạng của trường mình đăng kí nên đã ra quyết định ở lại hoặc rút hồ sơ về.
“Thứ hạng của em mỗi ngày rớt cả trăm bậc”
Tuy với số điêm 19,25 điểm khá cao hơn nhiều so với các em thí sinh cùng xét tuyển vào ngành QTKD và kỹ thuật chế biến Nguyễn Thanh Nhàn  chia sẻ: “Em nhà ở Bình Phước, về TP.HCM từ hai ngày nay ở nhờ nhà bà con. Em quyết định thay đổi nguyện vọng  sang ngành ngôn ngữ Anh vì hy vọng cao hơn”.
Tương tự, TS Lê Trọng Nghĩa cho biết bạn xét tuyển vào ngành ngành kỹ thuật điện - điện tử, em nộp vào trường với số điểm thi của em là 17,25. Gần như ngày nào em cũng vào website của trường để xem vị trí của mình nằm ở thứ hạng nào. Cứ mỗi lần kiểm tra thấy thứ hạng của mình tụt vài chục, thậm chí cả trăm bậc. Em nằm trong tốp 600 nên tự động rút để tìm đường sang trường khác.

Một số em điểm không đủ để bước vào trường đại học thì lại lựa chọn cho mình con đường học liên thông đại học để sau này có tấm bằng ngon, dễ xin việc hơn.

Thí sinh rút hồ sơ xét tuyển tại Trường ĐH Công nghiệp sáng 10-8. Ảnh: P.ĐIỀN

Điểm xét tuyển dự kiến sẽ lên cao

Trưởng phòng Đào tạo ĐH Công nghiệp TP.HCM Tiến sĩ Nguyễn Đức Minh cho biết thứ hạng của các em thí sinh đã lộ diện dần ra ngày càng rõ rang khi cuộc đua càng gần đến đích. Ngay từ đầu tuần số TS rút hồ sơ khá đông. Tuy nhiên, một số ngành có chỉ tiêu khá cao như công nghệ thực phẩm, công nghệ sinh học đến thời điểm này vẫn chưa đủ chỉ tiêu. “Dự kiến những ngày tới sẽ có một lượng TS khá dồi dào từ ĐH Y Dược, ĐH Bách khoa có cùng nhóm ngành do thấy không an toàn sẽ đổ dồn về đây ông Minh cho biết.
Tiến sĩ Trần Đình Lý, Trưởng phòng Đào tạo ĐH Nông Lâm TP.HCM, cho biết chỉ tiêu tuyển sinh của trường năm nay là 5.300, tính đến ngày 10-8, trường đã nhận gần 4.000 hồ sơ xét tuyển. Dự kiến cuối tuần này số TS nộp vào sẽ tăng lên và bình quân mỗi ngày cũng có hàng chục TS rút hồ sơ do điểm thi thấp hơn các TS khác.

T.S Nguyễn Hóa, trưởng phòng đào tạo Đại học thương mại cũng cho biết: Các trường khối ngành kinh tế như Đại học kinh tế quốc dân, Đại học ngoại thương,... chắc chắc sẽ có rất nhiều em rút về trường này. Vì vậy, số lượng thí sinh rất đông, như thế nhiều em điểm tầm 17-18 điểm sẽ có nguy cơ bị trượt. Do đó, trường đã có hệ liên thông đại học thương mại để hỗ trợ các em không đủ điểm sàn vào trường vẫn có thể tiếp tục theo học.
Việc rút hồ sơ còn phiền hà
Theo đánh giá nhìn nhận của Tiến sĩ Thái Doãn Thanh, Trưởng phòng Đào tạo ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM Một số thí sinh ở xa sẽ không công bằng vì khi rút hồ sơ các em phải trực tiếp có mặt hoặc ủy quyền cho người khác tuy nhiên không phải TS nào cũng có người thân để ủy quyền. Mặt khác, cách xét tuyển năm nay nói là cập nhật phần mềm, đăng ký trực tuyến nhưng đây vẫn là cách làm thủ công, chưa thuận lợi lắm cho TS. “Vì khi làm các thủ tục, TS phải có mặt chứ không phải chỉ cần ở xa kích hoạt qua tài khoản như chơi chứng khoán” - ông Thanh nói.
xem thêm >>> tuyển sinh liên thông đại học 2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By VNCOM Viet Nam