Bài mới

Giới thiệu

Cổng thông tin tuyển sinh trường Cao Đẳng công thương Hà nội. Thực hiện các kế hoạch tổ chưc tuyển sinh đào tạo. Liên kết đào tạo với các trường ĐH-CĐ và trung cấp chuyên nghiệp trên toàn quốc

Giới thiệu

Chúng tôi trên Facebook

Thứ Hai, 26 tháng 1, 2015

Cần nhìn nhận đúng đắn về nghề giáo viên sư phạm mầm non.

Xã hội càng được tiến bộ và phát triển thì mọi người lại càng quan tâm và hướng về giáo dục. Đặc biệt là môi trường giáo dục mầm non và tiểu học.
Có một số quan điểm cho rằng nghề giáo viên sư phạm mầm non  chỉ đơn giản giống như một nghề đi trông trẻ con, dỗ trẻ hoặc thậm chí một số người không hiểu thì lại nói rằng một cô giáo mầm non không khác gì một osin cao cấp. Nhiều người chưa hiểu rõ công việc của một giáo viên mầm non thế nào cho đúng do đó đã gây ra nhiều hiểu nhầm.

Không chỉ chăm sóc mà còn dạy dỗ các bé nên người.
Nguyễn Thị Thủy một cô giáo mầm non trẻ tâm sự: ” Từ khi tốt nghiệp ngành sư phạm mầm non của trường Cao Đẳng Sư Phạm Hà Nội mình đã chính tức trở thành một cô giáo thực thụ. Ngoài những kỹ năng sống phải dạy trẻ thì bạn cũng cần dạy trẻ về kiến thức môi trường xung quanh, văn học, chữ viết, hội họa,âm nhạc.

Với những giáo viên sư phạm mầm non thì sau khi học ra trường dù trung cấp mầm non các bạn đã bắt đầu những bước thử thách đầu tiên để trở thành một giáo viên thực sự. Khó có ai có thể hình dung ra được công việc của một cô nuôi dạy trẻ.
Nghề giáo viên mầm non là một nghề rất đặc biệt, là một cô giáo bạn không chỉ “dạy” mà còn phải “dỗ”, không chỉ giáo dục mà còn chăm sóc và hơn hết đây là nghề làm vì “tình yêu”.
Để trở thành một cô giáo mầm non, bạn phải có lòng yêu trẻ vì đặc thù của nghề giáo viên mầm non đòi hỏi ở các giáo viên tình yêu của người mẹ đối với trẻ. Nghề này khá phù hợp cho những bạn có tình yêu thương trẻ con. Một ngày, bạn sẽ tiếp xúc với trẻ gần 2/3 thời gian sinh hoạt khi chúng ở trường với các cô. Bạn sẽ như một người mẹ thứ 2 của các bé. Cho bé ăn, dỗ bé ngủ, và dạy cho bé tất cả mọi điều của thế giới xung quanh chúng.

Một giáo viên cấp 2 cấp 3 thông thường chỉ chuyên về một môn thì với giáo viên mầm non phải đảm nhiệm rất nhiều vai trò. Do vậy những gì chúng tôi được đào tạo tạo trường là bước khởi đầu quan trọng để có thể trở thành một giáo viên nuôi dạy trẻ thực thụ.
Không những yêu trẻ con, bạn còn phải yêu chính những công việc của bạn đang làm. Một ngày 8 tiếng ở trường. Bạn phải quản lý và để mắt thường xuyên đến trẻ. Trẻ chơi đùa, quậy phá và đánh nhau vv không những thế bạn còn phải giành thời gian soạn giáo án, đồ dùng dạy học và các công việc liên quan đến công tác lên thông tin tuyển sinh. Một khối lượng công việc khá nhiều đè nặng lên đôi vai của cô giáo. Một công việc mà không có lòng yêu thương trẻ và nghề nghiệp thì khó có thể đảm đương và theo đuổi đến cùng được.

Chỉ với những người trong cuộc có tấm lòng yêu trẻ và tâm huyết với nghề mới hiểu hết được những chia sẻ, tâm sự nay. Nhiều bạn nữ trẻ vì quá ham mê với nghề giáo mà sẵn sàng từ bỏ nghề cũ chuyển hướng sang học văn bằng 2 sư phạm mầmnon. Bên cạnh những niềm vui và niềm hạnh phúc mà các giáo viên mầm non còn được đón nhận những ánh mắt, và sự tôn trọng của các bậc phụ huynh và cha mẹ các bé. Và chúng ta vẫn được xã hội vinh danh với cái tên đầy cao cả Là “ Cô nuôi dạy trẻ ”. Hy vọng với lòng yêu thương trẻ nhỏ và sự quyết tâm yêu nghề, các cô giáo sư phạm mầm non sẽ mãi là người mẹ thứ 2 yêu quý của trẻ nhỏ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By VNCOM Viet Nam