Bài mới

Giới thiệu

Cổng thông tin tuyển sinh trường Cao Đẳng công thương Hà nội. Thực hiện các kế hoạch tổ chưc tuyển sinh đào tạo. Liên kết đào tạo với các trường ĐH-CĐ và trung cấp chuyên nghiệp trên toàn quốc

Giới thiệu

Chúng tôi trên Facebook

Thứ Sáu, 1 tháng 8, 2014

Ngành kinh tế nào ra trường có được việc làm ngay?

Ngành kinh tế nào ra trường có được việc làm ngay?


Học gì bây giờ cũng lo ra trường có bị thất nghiệp? Nhiều bạn học đến bằng thạc sĩ cũng phải chạy đôn đáo khắp nơi để xin việc, có khi không xin được lại đi làm trái ngành trái nghề.

Việc làm giờ rất khó khăn, nên cơ hội đến với mỗi người là khác nhau, phụ thuộc vào nhiều yếu tố nhưng trong đó quan trọng và quyết định nhất là năng lực cá nhân, bao gồm về khả năng chuyên môn, mức độ thành thạo ngoại ngữ, máy tính và các kỹ năng mềm khác. 

Nhận thấy rất nhiều sinh viên kinh tế thất nghiệp nên nhiều thí sinh băn khoăn và quyết định chọn ngành quản trị kinh doanh. Nhưng theo hiểu biết hiện nay, sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành này cũng chưa kiếm được việc làm ngay bởi tiếng anh còn hạn chế, vì vậy nó là một hạn chế khá lớn, làm giảm cơ hội trúng tuyển.




Thời kì khủng hoảng kinh tế, nhiều sinh viên học ngành kinh tế ra trường lo lắng không biết đi về đâu?

Nếu như bạn học quản trị kinh doanh và học luôn văn bằng 2 tiếng anh tại trường ĐH KINH DOANH VÀ CÔNG NGHỆ thì quá tốt, vừa đúng chuyên môn lại được học luôn Tiếng ANh không cần đi học xa xôi ở đâu.

Nhiều bạn hiện nay cũng lao vào kế toán, nhưng mấy năm đổ lại đây, ngành kế toán đã bị bão hòa chững lại. 
Vậy nên nếu bạn theo học thì có thể học thêm văn bằng 2 hoặc liên thông tại ĐH KINH TẾ QUỐC DÂN sẽ tốt hơn.

Tóm lại. dù học ngành gì ra trường bạn có được tuyển dụng hay không thì còn phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố khác như xu thế, điều kiện phát triển của kinh tế xã hội; kiến thức của bản thân ; các kỹ năng mềm chứ chứ không phải do em học khối kinh tế hay ngành quản trị.


Cho nên việc "chắc chắn" xin được việc hay không thì sẽ khó để trả lời, nhưng có khả năng cao nếu bằng đó thực sự nói lên kiến thức và năng lực của chính mình. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed By VNCOM Viet Nam